Lựa chọn của Ukraina: dịch hạch hay bệnh tả?

© REUTERS / Gleb GaranichCư dân thành phố trong "Cuộc tuần hành của những anh hùng" ở Kiev
Cư dân thành phố trong Cuộc tuần hành của những anh hùng ở Kiev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính phủ của Arseniy Yatsenyuk đã tránh được cuộc từ chức tưởng chừng trông thấy, chỉ nhờ sự thông đồng móc ngoặc của các tài phiệt chính trị Ukraina, - đó là nhận xét của báo Áo Die Presse.

"Cuộc từ chức tiềm năng của Chính phủ đã bị phá vỡ bởi thỏa thuận không phải trong cuộc họp các đảng phái, mà là ngấm ngầm trong giới doanh nhân có thế lực”.

Cuộc bỏ phiếu vỡ tung thất bại đã khiến nhiều nhà quan sát phương Tây cũng thấy sốc và là bằng chứng về hiện trạng thoái hóa chính trị ở Ukraina, — báo Die Presse nhận xét.

Arseniy Yatsenyuk - Sputnik Việt Nam
Ukraina: Ai và tại sao phá hoại nỗ lực bãi nhiệm Yatsenyuk?

Die Presse nhắc rằng sau nỗ lực bất thành để buộc nội các Yatsenyuk từ chức, các đảng “Batkivshchyna” và “Samopomosh” đã tuyên bố rút khỏi liên minh cầm quyền. Như vậy liên minh nghị viện đã mất đa số phiếu trong Verkhovnaya Rada,  — ấn phẩm Áo nhấn mạnh.

"Rõ ràng Ukraina sẽ phải lựa chọn giữa dịch hạch và bệnh tả. Thật khó nói cái gì phản xây dựng hơn và có sức tàn phá ghê gớm hơn – âm mưu vây cánh hiện giờ của các chính trị gia mất uy tín từ lâu hay là một cuộc bầu cử mới, làm tê liệt toàn thể đất nước trong nhiều tháng và đóng băng viện trợ tài chính của phương Tây",  — báo Die Presse kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала