Chương trình Nga giúp tìm người trong mạng qua ảnh

© AFP 2023 / Diptendu DuttaGoogle trên điện thoại di động
Google trên điện thoại di động - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bây giờ việc tìm ra người bạn hoặc thậm chí là người chưa quen trên mạng Internet đã trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Sẽ không phải lục lọi thông tin mà chỉ cần tải lên một bức ảnh và thế là chương trình FindFace sẽ giúp tìm ra người trong ảnh là ai, — theo phản ánh của Vesti.ru.

Nếu một ngày đẹp trời  trong tiệm cà phê bạn thấy thích một cô gái duyên dáng nhưng lại không đủ can đảm để làm quen, đừng vội nhụt chí vì đó không phải là tai họa gì. Cần chiếc điện thoại thông minh, tải chương trình FindFace, chụp ảnh và chờ kết quả. Trong vài khoảnh khắc, công nghệ sẽ đối chiếu bức ảnh của một người với hàng triệu hình được lưu trữ trong phạm vi mở trên Internet. Và sẽ chính xác tối đa là tìm được ảnh của người ấy.

"FindFace là ý tưởng của chúng tôi, nó là sản phẩm rất độc đáo. Nếu bạn muốn tìm người nào đó theo ảnh, thì đó hoặc là qua hệ thống an ninh phức tạp, hoặc là cơ cấu ngân hàng. Tìm người dễ dàng và nhanh chóng như vậy trên thế giới này, là việc chưa từng ai làm nổi",  - anh Maksim Permin người sáng lập FindFace cho biết.

© ẢnhCô gái Nga
Cô gái Nga - Sputnik Việt Nam
Cô gái Nga

Phát kiến này của chuyên viên Nga đã giành giải vô địch thế giới về nhận dạng  khuôn mặt, bỏ lại đằng sau ngay cả "người khổng lồ" Google. Cơ sở của dịch vụ là công nghệ mạng thần kinh. Những nét giống nhau của khuôn mặt được phân định bởi tám mươi dấu hiệu. Kết quả vượt quá mọi sự mong đợi.

Sáng tạo của các chuyên viên Nga đã tạo đà khởi động cho những giải pháp hữu ích trong lĩnh vực an ninh, ngân hàng và hệ thống bán lẻ. Trong kế hoạch hành động của công ty Nga là kỳ vọng tiến ra thị trường toàn cầu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала