Bộ Ngoại giao Mỹ thừa nhận việc thuyết phục giới kinh doanh không làm việc với Nga

© AP Photo / Luis M. AlvarezBộ Ngoại giao Hoa Kỳ
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Mỹ đã khẳng định với Sputnik về việc thuyết phục các doanh nghiệp tại Mỹ, EU và trên khắp thế giới không làm ăn với Nga theo "chế độ thông thường".

Bình luận của đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ đáp lại yêu cầu nhận xét tin Hoa Kỳ đề nghị các ngân hàng lớn nhất trong nước không mua trái phiếu Nga.

"Chúng tôi tiếp tục nêu rõ trong cuộc đối thoại với các công ty Mỹ rằng, theo chúng tôi sự trở lại kinh doanh như thường lệ với Nga mang theo những yếu tố rủi ro cả về kinh tế lẫn uy tín," — đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận.

Theo người này, đây là một phần của chiến lược tổng thể bao gồm "các biện pháp trừng phạt, hạn chế và giảm thiểu giao tiếp ngoại giao." Những biện pháp này nhằm thuyết phục Nga tuân thủ Hiệp định Minsk về Ukraina và từ chối sự sáp nhập Crưm, — phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Trước đó, đại diện chính phủ Mỹ đã nói với Wall Street Journal rằng họ làm việc với các ngân hàng lớn nhất của Mỹ nhằm thuyết phục giới tài chính không mua trái phiếu Nga.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала