Ông Medvedev hứa không cấm vodka cũng như phim “Số phận trớ trêu”

© Sputnik / Igor ZaremboVodka
Vodka - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KALININGRAD (Sputnik) – Đấu tranh với nạn nghiện rượu là cần thiết, nhưng quá mức như nghiêm cấm vodka hoặc cấm chiếu phim “Số phận trớ trêu hay chúc xông hơi nhẹ nhõm” cũng đều là không nên, - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nhận xét.

"Với vodka thì ở nước ta đã đấu tranh có vẻ quyết liệt trong thời kỳ nhất định. Tôi muốn nhắc  đến lệnh cấm rượu ngày 16 tháng Năm 1986. Quí vị nhớ chứ? Hệ quả ai cũng rõ. Những hàng người nối dài trong các cửa hiệu, và cuối cùng thì vẫn là cảnh say xỉn như vậy, chỉ chuyển đổi hình thức hơi khác một chút mà thôi — sản xuất bia nhiều lên và thậm chí tệ hơn là người ta dùng những thứ thay thế khác nhau, dùng các hợp chất cồn hóa học nguy hại cho sức khỏe", — ông Medvedev nói trong cuộc gặp các nhà hoạt động của đảng "Nước Nga thống nhất" chi nhánh Kaliningrad.

"Hiển nhiên quí vị nói đúng, rằng cần đấu tranh không phải với một thức uống mà là đấu tranh với thói quen xấu. Nói về những bộ phim và mọi thứ khác, rõ ràng  không nên quảng bá cho lối sống sa đà rượu chè mà tốt hơn hết là cho thấy mọi người rèn luyện thể dục thể thao như thế nào, cho thấy nếp sống của một gia đình bình thường. Nhưng nhân danh đấu tranh mà đẩy mọi sự đến mức vô lý cũng chẳng nên, và theo tôi không cần cấm bộ phim "Số phận trớ trêu hay chúc xông hơi nhẹ nhõm" chỉ vì trong đó có cảnh mấy bạn trẻ uống rượu say khướt", — ông Dmitry Medvedev tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала