Interpol phát lệnh truy nã đối tượng tổ chức ám sát ông Nemtsov

© Sputnik / Ramil SitdikovBoris Nemtsov
Boris Nemtsov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Interpol đã phát lệnh truy nã Ruslan Mukhudinov, người gốc Chechnya, bị cáo buộc tổ chức vụ giết chính trị gia đối lập Boris Nemtsov, - luật sư Vadim Prokhorov của gia đình nạn nhân cho biết.

Theo ông Prokhorov, không chỉ riêng văn phòng Interpol Nga mà Ban Tổng thư ký của tổ chức ở Lyon cũng tham gia việc truy tìm Mukhudinov.

Ngày 8 tháng 11, tòa án Basmanny thành phố Moskva đã ra lệnh bắt giữ vắng mặt Vadim Mukhudinov — binh sĩ đã giải ngũ thuộc tiểu đoàn Sever, Bộ Nội vụ Chechnya. Người này bị buộc tội theo Phần 2 của Điều 105 ("Giết người") và Phần 3 Điều 222 ("Buôn bán vũ khí bất hợp pháp") Bộ luật Hình sự LB Nga.

Bị cáo Zaur Dadaev trong vụ sát hại Boris Nemtsov - Sputnik Việt Nam
Vụ Nemtsov: Bị cáo khai nhận tội

Hồi tháng Giêng, người đứng đầu Ủy ban Điều tra Alexander Bastrykin cho biết ông tin vụ ám sát ông Nemtsov đã được phá án. Cách đây một tháng, phát ngôn viên Ủy ban Điều tra Nga Vladimir Markin gọi Mukhudinov là người đặt hàng và tổ chức gây án.

Luật sư Prokhorov nhiều lần nói rằng ông không cho là vụ án đã được hoàn thành điều tra. Theo ông, Mukhudinov có thể chỉ là kẻ tổ chức ở khâu cuối. "Người đặt hàng là những nhân vật cấp cao," — Prokhorov tuyên bố vào cuối tháng 12 năm 2015.

Nhà hoạt động chính trị đối lập Boris Nemtsov đã bị bắn chết trên cầu Bolshoi Moskvorech ở trung tâm thủ đô Nga vào tối ngày 27 tháng 2 năm 2015. Ông trúng bốn phát đạn và chết ngay tại chỗ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала