Die Welt: Nga đã tìm ra cách thức vô hiệu hóa lệnh trừng phạt của phương Tây

© Flickr / Shiny ThingsTrụ sở chính của Ngân hàng Thế giới tại Washington
Trụ sở chính của Ngân hàng Thế giới tại Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã tìm ra cách thức vô hiệu hóa chính sách trừng phạt của phương Tây và thu hút được lượng vốn tư bản nghiêm túc chính từ các nước châu Âu và Hoa Kỳ, - báo Die Welt đánh giá.

Matxcơva lên kế hoạch phát hành 3 tỷ USD trái phiếu quốc tế với kỳ hạn 10 năm.  Theo "Die Welt", để làm như vậy điện Kremlin có ý định sử dụng các dịch vụ ngân hàng không chỉ của Trung Quốc, mà còn của châu Âu và Mỹ, cụ thể như Bank of America, Goldman Sachs, Morgan Stanley và những ngân hàng khác.

Moskva - Sputnik Việt Nam
Forbes: Các nhà đầu tư phương Tây đang nóng lòng chờ dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Nga

Các biện pháp trừng phạt không cấm các ngân hàng tổ chức hoạt động đấu giá trái phiếu, và Chính phủ Nga có quyền kiếm thu nhập từ những giao dịch này, — "Die Welt" nhắc nhở thêm rằng, trong danh sách trừng phạt chỉ có những cá nhân và tổ chức của Nga chứ không phải quốc gia Nga. Như vậy Tổng thống Putin có thể thu hút USD vào đất nước sau đó phân bổ cho những doanh nghiệp bị rơi vào diện trừng phạt.

Theo quan điểm của tờ báo Đức, đây là bước đi rất mạo hiểm, là chiến lược kiểu "được ăn cả ngã về không". Tuy nhiên, nếu kế hoạch của ông Putin đạt thành quả thì châu Âu và Hoa Kỳ sẽ hứng chịu thất bại chính trị đau đớn.  Bởi khi Nga có thể nhận trợ giúp từ các ngân hàng phương Tây, thì cũng có nghĩa là tín hiệu về thất bại tiền định của chính sách trừng phạt. 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала