Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Syria: Ngày đầu ngừng bắn

Đăng ký
Vào nửa đêm thứ Sáu sang thứ Bảy theo giờ Damascus (tức 05.00 theo giờ Hà Nội) tại Syria chính thức bắt đầu hiệu lực của chế độ ngừng bắn.

Thoả thuận ngừng chiến sự đã đạt được vào ngày 22 tháng Hai trong quá trình tham vấn của Nga và Hoa Kỳ. Tuy nhiên, thỏa thuận này không bao gồm các nhóm khủng bố như IS và "Dzhebhat en-Nusra" (cả hai đều bị cấm ở Nga).

© Sputnik / Iliya PitalevĐêm đầu tiên của thỏa thuận ngừng bắn bao lâu mong đợi đã diễn ra khá yên lặng, các bên xung đột thừa nhận rằng lệnh ngưng chiến đã được tuân thủ.
Damascus, ngày đầu ngừng bắn - Sputnik Việt Nam
1/6
Đêm đầu tiên của thỏa thuận ngừng bắn bao lâu mong đợi đã diễn ra khá yên lặng, các bên xung đột thừa nhận rằng lệnh ngưng chiến đã được tuân thủ.
© Sputnik / Iliya PitalevTuy nhiên vẫn có những trường hợp đơn lẻ khi các đối thủ cáo buộc nhau vi phạm thỏa thuận.
Damascus, ngày đầu ngừng bắn - Sputnik Việt Nam
2/6
Tuy nhiên vẫn có những trường hợp đơn lẻ khi các đối thủ cáo buộc nhau vi phạm thỏa thuận.
© Sputnik / Iliya PitalevQuân nhân Nga và Hoa Kỳ trao đổi bản đồ về bối cảnh ở Syria, cụ thể là những khu vực được đánh dấu cần loại trừ các đòn tấn công
Damascus, ngày đầu ngừng bắn - Sputnik Việt Nam
3/6
Quân nhân Nga và Hoa Kỳ trao đổi bản đồ về bối cảnh ở Syria, cụ thể là những khu vực được đánh dấu cần loại trừ các đòn tấn công
© Sputnik / Iliya PitalevHiện tại nỗ lực của các quân nhân Nga tập trung vào việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho dân chúng những khu vực bị thiệt hại cũng như các điểm dân cư mà chính quyền địa phương đã ký thỏa thuận về ngừng hoạt động chiến sự.
Damascus, ngày đầu ngừng bắn - Sputnik Việt Nam
4/6
Hiện tại nỗ lực của các quân nhân Nga tập trung vào việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho dân chúng những khu vực bị thiệt hại cũng như các điểm dân cư mà chính quyền địa phương đã ký thỏa thuận về ngừng hoạt động chiến sự.
© Sputnik / Iliya PitalevTại Syria hy vọng rằng Nga và Hoa Kỳ sẽ có thể đạt kết quả trong khuôn khổ các thỏa thuận đã công bố về ngừng bắn ở Syria, và sẽ tác động với các nhóm chống đối, - bà Buseyna Shaaban cố vấn của Tổng thống Syria tuyên bố.
Damascus, ngày đầu ngừng bắn - Sputnik Việt Nam
5/6
Tại Syria hy vọng rằng Nga và Hoa Kỳ sẽ có thể đạt kết quả trong khuôn khổ các thỏa thuận đã công bố về ngừng bắn ở Syria, và sẽ tác động với các nhóm chống đối, - bà Buseyna Shaaban cố vấn của Tổng thống Syria tuyên bố.
© Sputnik / Iliya PitalevBộ Tư lệnh quân đội Syria kêu gọi công dân các điểm dân cư trong vùng lân cận Damascus hỗ trợ lực lượng vũ trang để gây sức ép lên các nhóm nhỏ chiến binh đang từ chối ngừng bắn.
Damascus, ngày đầu ngừng bắn - Sputnik Việt Nam
6/6
Bộ Tư lệnh quân đội Syria kêu gọi công dân các điểm dân cư trong vùng lân cận Damascus hỗ trợ lực lượng vũ trang để gây sức ép lên các nhóm nhỏ chiến binh đang từ chối ngừng bắn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала