Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Bảy kỳ quan ít biết của thế giới

Đăng ký
Trong khi một số kỳ quan nhân tạo của thế giới chẳng hạn như Taj Mahal đã trở nên nổi tiếng rộng rãi, thì trên địa cầu này vẫn còn rải rác nhiều kiệt tác kiến trúc ít được biết tới.

Trong khi một số kỳ quan nhân tạo của thế giới chẳng hạn như Taj Mahal đã trở nên nổi tiếng rộng rãi, thì trên địa cầu này vẫn còn rải rác nhiều kiệt tác kiến ​​trúc ít được biết tới.

© Flickr / Haseeb ANSARĐồn binh Derawar, pháo đài đồ sộ tại thành phố Bahaalpur ở Pakistan. Bao gồm 40 tòa tháp với bức tường cao 30 mét kéo dài hơn 1,5 km.
Đồn binh Derawar, Pakistan - Sputnik Việt Nam
1/9
Đồn binh Derawar, pháo đài đồ sộ tại thành phố Bahaalpur ở Pakistan. Bao gồm 40 tòa tháp với bức tường cao 30 mét kéo dài hơn 1,5 km.
© Flickr / Picolo PNhà thờ Hồi giáo Sheikh Lotfollaha ở Esfahan, Iran. Được xây dựng vào đầu thế kỷ 17, là một trong những kiệt tác của kiến trúc Iran.
Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Lotfollaha   ở Esfahan, Iran - Sputnik Việt Nam
2/9
Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Lotfollaha ở Esfahan, Iran. Được xây dựng vào đầu thế kỷ 17, là một trong những kiệt tác của kiến trúc Iran.
© Flickr / LIU JOEYBốt canh Kumbhalgar, pháo đài ở Rajasthan, Ấn Độ. Bức tường của pháo đài trải dài 38 km, đứng thứ hai thế giới về chiều dài chỉ sau Vạn lý trường thành của Trung Quốc.
Bốt canh Kumbhalgar,  Ấn Độ - Sputnik Việt Nam
3/9
Bốt canh Kumbhalgar, pháo đài ở Rajasthan, Ấn Độ. Bức tường của pháo đài trải dài 38 km, đứng thứ hai thế giới về chiều dài chỉ sau Vạn lý trường thành của Trung Quốc.
© Flickr / RobinCây cầu Stari Most phục chế theo cầu cổ thế kỷ 16 ở thành phố Mostar của Bosnia và Herzegovina. Cây cầu nguyên bản ban đầu đã bị phá hủy năm 1993 trong thời gian cuộc chiến giữa người Croatia và người Serbia.
Cây cầu Stari Most, Mostar - Sputnik Việt Nam
4/9
Cây cầu Stari Most phục chế theo cầu cổ thế kỷ 16 ở thành phố Mostar của Bosnia và Herzegovina. Cây cầu nguyên bản ban đầu đã bị phá hủy năm 1993 trong thời gian cuộc chiến giữa người Croatia và người Serbia.
© AFP 2023 / ALEX SCHELBERTThợ lặn nhảy từ Stari Most cao 22 mét xuống Neretva trong cuộc thi truyền thống về môn nhảy cầu.
Thợ lặn nhảy từ  Stari Most  cao 22 mét xuống Neretva trong cuộc thi truyền thống về môn nhảy cầu. - Sputnik Việt Nam
5/9
Thợ lặn nhảy từ Stari Most cao 22 mét xuống Neretva trong cuộc thi truyền thống về môn nhảy cầu.
© Flickr / Alejandro GiacomettiCung Nghị viện ở Bucharest, Romania. Đây có lẽ là tòa nhà hành chính hoành tráng đồ sộ nhất thế giới.
Cung Nghị viện ở Bucharest, Romania. - Sputnik Việt Nam
6/9
Cung Nghị viện ở Bucharest, Romania. Đây có lẽ là tòa nhà hành chính hoành tráng đồ sộ nhất thế giới.
© Flickr / RamónChand Baori, bể tắm cổ ở làng Abhaneri, bang Rajasthan, Ấn Độ.
Chand Baori, Ấn Độ - Sputnik Việt Nam
7/9
Chand Baori, bể tắm cổ ở làng Abhaneri, bang Rajasthan, Ấn Độ.
© AFP 2023 / ALEX OGLE Các thiếu niên Ấn Độ tắm ở Chand Baori.
Các thiếu niên Ấn Độ tắm ở Chand Baori. - Sputnik Việt Nam
8/9
Các thiếu niên Ấn Độ tắm ở Chand Baori.
© AFP 2023 / FRANCOIS XAVIER MARITNhà thờ Hồi giáo Jenna ở Mali, một trong những danh lam nổi tiếng nhất ở châu Phi, được đưa vào trong danh sách Di sản Toàn thế giới của UNESCO.
Nhà thờ Hồi giáo Jenna ở Mali - Sputnik Việt Nam
9/9
Nhà thờ Hồi giáo Jenna ở Mali, một trong những danh lam nổi tiếng nhất ở châu Phi, được đưa vào trong danh sách Di sản Toàn thế giới của UNESCO.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала