Su-35 được công nhận là vũ khí lợi hại nhất ra mắt tại Syria

© Ảnh : Sukhoi CompanySu-35
Su-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiến dịch không kích của Nga chống chiến binh "Nhà nước Hồi giáo" ở Syria đã bẻ gãy cuộc xung đột. Đồng thời, Moskva thử nghiệm được một thiết bị quân sự hiện đại. Sputnik đưa ra bảng xếp hạng 5 loại vũ khí lợi hại nhất của Nga lần đầu tiên được sử dụng tại Syria.

Ở vị trí đầu tiên là máy bay chiến đấu đa chức năng siêu cơ động Su-35, trang bị cho không quân Nga trong năm 2015. Năm 2016, bốn chiếc Su-35 dược điều động đến căn cứ không quân "Hmeymim".  Hiệu quả của máy bay chiến đấu Nga đã thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới.

Vị trí thứ hai của bảng xếp hạng là hệ thống tên lửa "Caliber". Trong năm 2015, từ tàu chiến Hạm đội Caspian của Nga đã bắn mấy tên lửa Caliber trúng vào các đối tượng "Hồi giáo Nhà nước" (IS, bị cấm ở Nga) từ khoảng cách vài trăm dặm.

Máy bay Su-25SM - Sputnik Việt Nam
Vũ khí mà Nga sử dụng để chiến đấu với “Nhà nước Hồi giáo” ở Syria

Vị trí thứ ba là siêu máy bay ném bom chiến lược Tu-160, được gọi là "Thiên Nga Trắng". Đây là hệ thống vũ khí hạt nhân răn đe có thể vượt qua khoảng cách 14.000 km mà không cần tiếp nhiên liệu. Tại Syria, Tu-160 đã tiêu diệt các cứ điểm khủng bố bằng đạn thông thường.

Thứ tư là hệ thống súng bắn đạn hàng loạt hạng nặng TOS 1A — "Mặt trời".  Đó là vũ khí hiệu quả ở các vùng núi, vì có tiếng nổ vang được khuếch đại trong khu vực khép kín.

Cuối cùng là thiết giáp BTR-82A có thể phá vỡ kết cấu bê tông. Hệ thống hướng dẫn kỹ thuật số của nó đảm bảo tầm nhìn thậm chí vào ban đêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала