Reuters: Sản lượng dầu OPEC đã giảm

© Fotolia / EdelweissKhai thác dầu
Khai thác dầu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sản lượng dầu của OPEC trong tháng Hai đã bớt đi 280 nghìn thùng/ngày, giảm từ mức khai thác hàng tháng cao nhất trong lịch sử.

Theo hãng tin Reuters, trong tháng Hai năm nay tổng mức sản xuất của các thành viên câu lạc bộ xuất khẩu dầu là 32,37 triệu thùng/ngày.

Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam
LB Nga và một số nước OPEC đã nhất trí việc đóng băng khai thác dầu thô

Tin tức trên các phương tiện truyền thông cho biết, lý do khai thác giảm liên quan đến tình hình ở Iraq, nơi hoạt động giao dầu từ các khu vực người Kurd ở phía bắc bị ngừng trước đó. Đường ống dẫn dầu từ Kurdistan đã bị khóa ngày 17 tháng Hai và sẽ làm việc lại không sớm hơn giữa tháng Ba.

Reuters cũng lưu ý tới sản lượng khai thác dầu ổn định của Saudi Arabia, cho thấy Riyadh đang thực hiện các cam kết với Venezuela, Nga và Qatar về "đóng băng" sản xuất "vàng đen" ở mức tháng Giêng, hy vọng sẽ góp phần làm tăng giá dầu trước đấy tụt xuống mức đáy của 12 năm qua.

Phần mình, Iran chỉ tăng sản lượng dầu lên 200 nghìn thùng/ngày so với tháng Chạp năm ngoái, dù Tehran đã tuyên bố tăng xuất khẩu tới 500 nghìn thùng sau khi lệnh trừng phạt quốc tế được dỡ bỏ.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала