Thợ Robot sản xuất rượu vang hảo hạng

© Flickr / Martin KrolikowskiRượu vang
Rượu vang - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ liên hợp điện tử có vẻ ngoài trông giống như một con robot từ phim "Chiến tranh giữa các vì sao” đã được tạo ra ở Trung tâm nghiên cứu nghề nấu rượu vang Enosis Meraviglia dành cho khâu sản xuất công nghệ cao ra thứ đồ uống được hâm mộ.

Robot kiểu mới "Genesis" là kiểu robot độc nhất  của phương pháp tiếp cận khoa học chuyên sâu vào nghề sản xuất rượu vang.  Cha đẻ của robot này là chuyên gia khoa học kiêm nhà sản xuất rượu Donato Lanati, ông cũng là người sáng lập Trung tâm nghiên cứu và giành giải thưởng "Oscar Rượu vang — 2015" như là  nhà sản xuất rượu ưu tú nhất của năm.

Pho-mát nhập khẩu trong cửa hàng - Sputnik Việt Nam
Nông dân Italy thiệt hại 244 triệu euro vì lệnh cấm vận của Nga

Trung tâm nghiên cứu nghề nấu rượu vang Enosis Meraviglia  trải các vườn nho và phòng thí nghiệm của mình trên địa bàn diện tích 2500 m2 ở tỉnh Piemonte. Tại đây ươm trồng 37 giống nho làm rượu vang Italy bản địa và có đội ngũ các nhà khoa học làm việc cần mẫn. Chu trình sản xuất rượu vang ở Trung tâm hầu như hoàn toàn tự động, một trong những mục tiêu chính là nghiên cứu khoa học về quá trình sản xuất rượu vang và thu thập thông tin về giống nho.

Trong giai đoạn đầu việc chế xuất rượu vang do robot đảm trách — đó là một chiếc thùng khổng lồ với vô số chip cảm biến, anten và cửa mạn ở phần trên cùng. Trong thùng trộn đến 200 kg nho, từ đó sẽ chiết  ra 100 lít rượu  sẵn sàng cho khâu chế biến tiếp. Robot nhào trộn, nghiền nát nho, đo lượng rượu thu được. Như lời kể của các nhà khoa  học,  theo thông tin thu được nhờ hỗ trợ của robot, ta có thể biết nhiều điều cả về bản thân quả nho cũng như về địa bàn mà cây nho lớn lên đơm trái.

Rượu thô do  robot  chuẩn bị được ủ men trong một loại lồng ấp, sau đó rượu được đưa xuống căn hầm ngầm đặc biệt và giữ trong bóng tối, thoáng mát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала