Vị trí mới của cô gái Syria làm nghề huấn luyện sư tử

© Sputnik / Iliya PitalevAleppo
Aleppo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Khu phố cổ Aleppo là nơi trước kia khách du lịch đổ về chiêm ngưỡng các di tích văn minh cổ đại.

Trung tâm lịch sử của thành phố nay biến thành bãi chiến trường. Giới tuyến giao tranh chỉ cách đây vài mét. Bên kia giới tuyến là vị trí của các chiến binh Hồi giáo cực đoan. Chúng sẽ phá hủy tất cả những di tích văn hóa còn sót lại nếu chiếm được khu phố cổ. Các lực lượng của chính phủ Syria hy vọng không để điều này xảy ra.

Trong số các chiến sĩ ưu tú của quân đội Syria tại khu vực mặt trận này có một người con gái tên Rose. Thời bình, nghề của cô khác với các phụ nữ: Rose là người huấn luyện sư tử. Còn lúc này, Rose cầm vũ khí "thuần hóa" những quái vật hai chân hung dữ gấp nhiều lần các động vật của cô. Bạn bè và kẻ thù của Rose gọi cô là Abu Jaffar, tên của một con sư tử sống ở sở thú.

Rose cho biết: "Khi xung đột bùng nổ, tôi đã rời sở thú, tôi có nguyện vọng phục vụ đất nước. Tôi nghĩ mọi chuyện sẽ kéo dài hai, ba năm, nhưng đến giờ chúng tôi vẫn ở đây, — nữ huấn luyện viên thú nói với RT. — Tôi là người rất gắn bó với động vật, tôi yêu chúng. Sở thủ nằm trên địa bàn do phe đối lập nắm giữ, tôi đau lòng vì phải xa chúng."

Khác với các nam giới có nghĩa vụ tham gia hàng ngũ quân đội Syria, Rose đã tự nguyện cầm súng. Cô vào vai một xạ thủ:

"Chúng tôi lựa chọn vũ khí tùy thuộc trận đánh. Khẩu trung liên, khẩu đại liên hay súng máy cỡ lớn DShK — cùng với chúng, tôi hỗ trợ cuộc tiến quân của quân đội. Nhưng tôi không thích phải ở một chỗ. Tôi muốn tham gia các trận tấn công, tiến vào lãnh thổ của đối phương."

Tại khu vực trận tuyến của mình, Rose và đồng đội giáp mặt với các chiến binh mặt trận Al-Nusra nổi tiếng tàn bạo với phụ nữ. Rose có bao giờ nghĩ cô có thể rơi vào nanh vuốt của những kẻ Hồi giáo cực đoan? Cô gái đã cười đáp:

"Tôi không nghĩ về điều đó. Họ hét về phía tôi: "Abu Jaffar, chúng tao sẽ bắt mày. Chúng tao sẽ không giết mày mà để dành cho chuyện khác." Tôi đáp: "Các ngươi cứ thử xem." Mặc kể chúng dọa dẫm, tôi không quan tâm. Tôi không sợ chúng, như núi không sợ gió."

 Trong vườn thú hay trên trận tuyến — Rose không bao giờ sợ mạo hiểm. Cô nói rằng, cô sẵn sàng chết nếu đất nước được trở lại bình yên. "Tôi đang chiến đấu vì quê hương. Cái thúc giục tôi là tình yêu đất nước, khát vọng hòa bình và cuộc sống yên lành," — Rose chia sẻ.

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала