The National Interest tố Hoa Kỳ vạch kế hoạch chống Nga

© REUTERS / Master Sgt. Kevin J. GruenwaldF-22 Raptor
F-22 Raptor - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Giới quân sự Mỹ đang xem xét các phương án tăng cường quốc phòng trong trường hợp chiến tranh ở châu Âu và thảo luận về việc hiện đại hóa các lực lượng có khả năng phá hủy hệ thống của Nga về hạn chế, chặn truy cập và cơ động (A2/AD). Đó là nhận xét của tạp chí Mỹ The National Interest.

"Có khả năng lập tức tăng cường nền quốc phòng của liên minh — đó chỉ đơn giản là tuyên bố chứ trên thực tế không phải vậy…<…> Hãy nhớ rằng, Nga củng cố hệ thống phòng thủ trong các lĩnh vực với hạn chế truy cập và cơ động (được đảm bảo với sự hỗ trợ của tàu ngầm trong các vùng duyên hải của đất nước, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo, hệ thống phòng không và máy bay chống hạm). Chúng ta cần đầu tư vào những lực lượng và phương tiện như vậy, giúp thâm nhập vào môi trường bị ngăn cấm và cho cơ hội củng cố mạnh mẽ", — tạp chí The National Interest dẫn lời tướng Mỹ Tư lệnh NATO ở châu Âu Philip Breedlove.

Theo lời viên tướng này, lực lượng và phương tiện là hai loại chiến đấu cơ tàng hình — F-22 "Raptor" và F-35. Các máy bay tiên tiến này có cơ may vượt qua hệ thống bảo vệ của các tên lửa Nga hiện đại như  S-300 và S-400, — báo giải thích. Quá trình bố trí F-35 trên cơ sở thường xuyên tại Anh sẽ bắt đầu vào năm 2021, còn F-22 đã ở hiện diện ở châu Âu trên cơ sở luân phiên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала