Báo chí viết: Thổ Nhĩ Kỳ trở thành quốc gia bị ruồng bỏ

© REUTERS / Umit BektasRecep Tayyip Erdogan
Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những hành động thô bạo của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đối với chính người dân đất nước, các mối liên hệ giữa Ankara và lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo và quyền lực độc tài của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã làm Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn mất uy tín trong con mắt các quốc gia khác, - The Independent viết.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông Unal Cevikoz cựu đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Anh đã tuyên bố rằng, giờ đây Hoa Kỳ và liên minh quốc tế không còn coi Ankara như một trợ thủ mà là gánh nặng.

"Quốc gia đã hoàn toàn đánh mất chỗ đứng của một cầu thủ quan trọng trong khu vực, từng có khả năng góp phần giải quyết các vấn đề và xung đột," — ông Cevikoz nói.

Vai trò quan trọng làm quốc gia "suy thoái" thuộc về Tổng thống, người trong những năm gần đây đã nhiều lần thể hiện sự khinh thường luật pháp quốc tế cũng như những quyền lợi và tự do cơ bản của con người, ông cho rằng vị thế người đứng đầu nhà nước cho phép ông đặt mình vào vị trí thay thế pháp luật, tự quyết đoán số phận của mỗi công dân, — tờ báo nhấn mạnh.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала