Các VĐV Ukraina ưu tú đã chọn nước Nga

© Flickr / DanielOlympic Rings
Olympic Rings - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ủy ban Olympic quốc tế đã tuyên bố cho phép hai cựu VĐV Ukraina – VĐV lướt ván Maxim Oberemko và VĐV 5 môn phối hợp Anna Buryak – được thi đấu dưới màu cờ Liên bang Nga tại Thế vận hội Olympic ở Rio, diễn ra vào tháng Tám năm nay

Đó là thông cáo của bộ phận báo chí thuộc Ủy ban Olympic quốc tế IOC.

Vận động viên trượt băng  Pavel Kulizhnikov - Sputnik Việt Nam
Lại nhầm lẫn: Vinh danh VĐV Nga trong tiếng nhạc quốc thiều Mỹ
Maxim Oberemko là  nhân vật nổi bật trong nền thể thao Ukraina. Anh đã đi vào lịch sử như là VĐV duy nhất đại diện cho Ukraina ở tất cả năm kỳ Đại hội Olympic mà  đội tuyển quốc gia Ukraina tham gia. Sinh năm 1978 tại Nikolayev, Maxim bắt đầu hoạt động thể thao ở Crưm, nơi anh sống một thời gian dài tại Evpatorya. Sau khi bán đảo sáp nhập về Nga, nhà thể thao thành công này bày tỏ nguyện vọng được thi đấu vì nước Nga. Như thông cáo cho biết, vợ anh Maxim cũng có quyết định tương tự, chị là VĐV Olga Maslivets từng tham gia bốn kỳ Thế vận hội trong thành phần đội tuyển Ukraina. Nữ VĐV sinh trưởng ở Ternopil đã đạt thành công lớn tại các cuộc đấu Olympic nhưng cuối cùng bỏ lỡ Thế vận hội Rio-2016 vì thua trong cuộc cạnh tranh vào đội tuyển Nga.

Nữ VĐV Anna Buriak 26 tuổi người gốc Lugansk đã quyết định thi đấu vinh danh màu cờ sắc áo của đội tuyển Nga cùng thời gian như Oberemko — vào đầu năm 2014. Trước đó, cô gái này đã giành  hai Huy chương vàng của Giải vô địch thế giới trong các cuộc đua tiếp sức vào năm 2012 và 2013.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала