Báo cáo mật của NATO: Lực lượng Nga ở Syria đã vượt hơn Liên minh

© Ảnh : Russian Defence MinistryMáy bay chiến đấu-ném bom đa mục đích Su-34 của Nga.
Máy bay chiến đấu-ném bom đa mục đích Su-34 của Nga. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - NATO đã gửi đến Syria nhiều máy bay hơn số phi cơ của Matxcơva, nhưng chiến dịch của Nga cho thấy kết quả cao hơn nhiều nhờ kỹ năng tuyệt giỏi của các phi công và sức mạnh của các thiết bị quân sự Nga, - đó là nhận xét trên tạp chí Đức Focus, dẫn nguồn từ bản báo cáo phân tích mật của Liên minh Bắc Đại Tây Dương

Trong tài liệu này nói rằng 40 chiến đấu cơ của Nga bố trí tại Latakia thực hiện đến 75 chuyến bay xuất kích trong một ngày đêm, mỗi lần đều giáng "đòn tấn công chính xác và hiệu quả" vào các cứ điểm của IS. Trong khi đó, lực lượng NATO tổng cộng tới 180 máy bay chiến đấu nhưng mỗi ngày chỉ phá hủy được khoảng 20 mục tiêu. 

Nga sử dụng tại Syria những kỹ thuật hiện đại nhất, thí dụ, Matxcơva phái đến Latakia bốn chiếc Su-35, mà theo đánh giá của giới chuyên viên, hiện là loại phi cơ  vượt trội hơn phần lớn các máy bay do phương Tây sản xuất.

Các nhà phân tích của khối Liên minh cũng thừa nhận rằng chính hoạt động của Nga đã buộc bọn khủng bố IS phải hoảng loạn tháo chạy khỏi các vùng lãnh thổ do  chúng chiếm đóng và chấm dứt thói "phô trương lực lượng" tàn nhẫn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала