Thổ Nhĩ Kỳ sa vào cái “bẫy” nợ nần do các biện pháp trừng phạt của Nga

© Fotolia / Tanor27Thổ Nhĩ Kỳ
Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSCOW (Sputnik) - Trong bối cảnh lệnh trừng phạt và lượng du khách Nga đến khu vực này giảm hẳn, nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ phải đối mặt với những khó khăn mới, chẳng hạn như không có khả năng trả nợ và tăng áp lực lên các ngân hàng, hãng tin Bloomberg cho biết dựa theo dữ liệu của Cơ quan Thanh tra và Giám sát Ngân hàng của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo cơ quan này, tình hình trong lĩnh vực ngân hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục xấu đi. Tỷ lệ nợ xấu tăng đến 3.18%, mà đây là tỷ lệ cao nhất trong 5 năm qua. Nguyên nhân của các vấn đề mới trong nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ là thiệt hại do các biện pháp trừng phạt của Nga gây ra, sự mất giá của đồng tiền quốc gia và tình hình chính trị bất ổn trong nước, kết quả là lượng khách du lịch đã giảm mạnh, hãng tin hãng tin Bloomberg cho biết.

Trong hai tháng đầu năm 2016, số lượng các khoản nợ quá hạn ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng thêm 514 triệu USD, tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó tác động tiêu cực đến tình trạng chung trong ngành ngân hàng của đất nước, hãng tin Bloomberg ghi nhận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала