«Rosneft» đã đến thềm lục địa Việt Nam

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhMỏ khí đốt mới "Bắc Chayvo"
Mỏ khí đốt mới Bắc  Chayvo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tập đoàn khai thác dầu mỏ của Nga là «Rosneft» dự định ngay trong tuần này khởi động dự án mới, khoan giếng trên biển cách khu vực bờ biển của Việt Nam 370 km tại lô 06.1, - như thông báo của Financial Times.

Theo dữ liệu của FT, «Rosneft» sẽ là nhà điều hành duy nhất với giếng mới ngoài khơi ở Việt Nam, chu trình khoan là dự án quốc tế hoàn chỉnh đầu tiên đối với tập đoàn.

Tại gian trưng bày của tập đoàn Nga Rosneft trước khi khai mạc Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg 2015 - Sputnik Việt Nam
Rosneft và Nhật Bản đạt thỏa thuận khoan giếng tại Việt Nam

Các chuyên viên phân tích của FT cho rằng quyết định như vậy của nhà sản xuất dầu mỏ Nga gắn với việc tìm kiếm những mỏ tài nguyên mới trong bối cảnh giảm bớt mức khai thác ở miền Tây Siberia.

Đại diện của «Rosneft» lưu ý rằng ngoài việc thực thi các dự án tại Việt Nam, nơi mà tập đoàn Nga này nhận được khoản có tài sản từ  năm 2013, còn đang xem xét hàng loạt khả năng để bảo tồn mức sản xuất. Đặc biệt, điều đó liên quan đến công tác thăm dò những khu mỏ mới trên lãnh thổ Liên bang Nga, kể cả ở Bắc Cực, cũng như phát triển tiềm năng của đất nước trong lĩnh vực sản xuất dầu đá phiến sét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала