Tuyến đường Balkan đã chết, Schengen muôn năm!

© AP Photo / Francois WalschaertsLãnh đạo của Liên minh châu Âu và Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ
Lãnh đạo của Liên minh châu Âu và Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lãnh đạo 28 quốc gia của Liên minh châu Âu và Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ vào đêm sang ngày thứ Ba đã đồng ý về sáu nguyên tắc của Hiệp định di cư.

Hiệp định đặt dấu chấm hết với tình trạng nhập cư bất hợp pháp vào EU từ Trung Cận Đông qua "tuyến đường Balkan" và cho phép khôi phục hiệu lực của Hiệp định Schengen bên trong hiệp hội.

Di dân trên đường phố Paris - Sputnik Việt Nam
Dân Pháp phản đối tiếp nhận người di cư và ủng hộ bãi bỏ Schengen

Bây giờ, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp nhận những người di cư bất hợp pháp đã đến EU,  thay cho mỗi người trong số họ sẽ gửi một người tị nạn Syria hợp pháp đến EU và sẽ tiếp nhận tất cả những người di cư trái phép mới đi qua lãnh thổ của họ. Đổi lại, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được tăng tốc các cuộc đàm phán về chế độ tự do hóa thị thực, đàm phán về việc gia nhập EU và phân bổ gói tài chính 3 tỷ euro đã định trước đây. Ngoài ra, các bên dự định sẽ cùng làm việc để cải thiện tình hình nhân đạo trong chính Syria. Đến hội nghị thượng đỉnh tiếp theo vào ngày 17-18 tháng Ba, thỏa thuận cuối cùng trên cơ sở những nguyên tắc này sẽ được thiết lập.

Với việc giải quyết vấn đề đe dọa sự di chuyển tự do của công dân bên trong  Liên minh châu Âu, các thành viên của hội nghị dự định khôi phục đầy đủ Hiệp định Schengen và bãi bỏ việc kiểm soát biên giới vào cuối năm nay.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала