Sắp tới cửa hàng toàn nước Nga sẽ không có sữa?

© Fotolia / Olga KochinaSữa
Sữa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo báo "Kommersant" số ra hôm thứ Tư, chỉ thị mới của Bộ Nông nghiệp có thể dẫn đến ngừng sản xuất sữa và khan hiếm mặt hàng sữa tại các cửa hàng trên toàn nước Nga.

Kể từ tháng Ba năm nay, quy định của Bộ bắt đầu có hiệu lực, theo đó các nhà sản xuất sữa có nghĩa vụ dán kèm văn bản kiểm tra thú y cùng sữa đóng gói.

Các nhà sản xuất tham gia thị trường nói rằng họ biết về lệnh này "bất ngờ".

"Chỉ thị được soạn thảo mà không bàn bạc với xã hội và được thông qua vi phạm thủ tục đánh giá tác động pháp lý" — trích thư của Hội các nhà sản xuất sữa gửi lên Phó Thủ tướng Arkady Dvorkovich, chánh văn phòng tổng thống Sergei Ivanov và thứ trưởng Bộ Kinh tế Oleg Fomichev. Đáp  lại, Phó Trưởng ban Rosselkhoznadzor Nikolai Vlasov bác bỏ tuyên bố này, nói rằng nếu vậy thì Quy định đã không thể được đăng ký.

Hiện tại các nhà sản xuất sữa và các cửa hàng tiếp tục hoạt động như cũ. Đồng thời, các thành viên tham gia thị trường nói rằng họ đang mạo hiểm, vì họ không thể thực hiện đầy đủ các yêu cầu của Bộ Nông nghiệp.

Việc bán sữa trong điều kiện mới đòi hỏi phải tăng hàng ngàn nhân viên, tái trang bị dây chuyền, thay đổi trong quy trình kinh doanh — quản lý sản xuất, lưu kho và kế toán, giám đốc quan hệ công chúng của hãng Danone tại Nga Marina Balabanova cho biết. Vì tất cả những điều này, giá sữa sẽ sẽ tăng, bà Balabanova cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала