IMF: Thế giới đối mặt với sự sụp đổ kinh tế

© AFP 2023 / Yoshikazu Tsuno David Lipton
David Lipton - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cộng đồng thế giới đang đứng trước "nguy cơ sụp đổ kinh tế". Để tránh điều này, phải có những biện pháp khẩn cấp kích thích nhu cầu tiêu thụ, - Phó Giám đốc IMF David Lipton cho biết.

Rõ ràng, nền kinh tế thế giới đang ở trong tình thế rất khó khăn. Nguyên thủ các nước cần thông qua những biện pháp khẩn cấp để đối phó với sự phát triển chậm lại và những mối đe dọa mới — sự bấp bênh của các thị trường hàng và tài chính, — tờ Financial Times dẫn lời ông Lipton.

"Suy giảm mạnh về vốn toàn cầu và các luồng hàng kinh doanh" trong năm qua, theo nhà kinh tế, đã trở thành một trong những dấu hiệu đáng buồn nhất chứng tỏ những vấn đề kinh tế thế giới nghiêm trọng đang tiến lại gần.

"Đã tới lúc hỗ trợ hoạt động kinh tế và tạo cho nền kinh tế thế giới một nền tảng vững chắc hơn," — Phó Giám đốc IMF nói.

FT lưu ý rằng mối quan ngại về tình trạng kinh tế xuất hiện trên nền công bố số liệu thống kê thương mại tiêu cực từ Trung Quốc. Trong tháng Hai, Trung Quốc đã giảm khối lượng xuất nhập khẩu, các dữ liệu xuất khẩu cho thấy hiệu suất tồi tệ nhất kể từ năm 2009. Ngoài ra, GDP Trung Quốc năm ngoái cũng cho thấy giá trị tăng trưởng thấp nhất trong vòng 25 năm qua.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала