Ông Aksenov: Kế hoạch cướp lại Crưm bằng quân sự - hy vọng hão huyền

© Sputnik / Konstantin ChalabovDi tích kiến trúc "Tổ Yến", Crưm
Di tích kiến trúc Tổ Yến, Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lãnh đạo Crưm, ông Sergey Aksenov đã bình luận về kế hoạch của Ukraina lấy lại bán đảo theo đề xuất từ Lenur Islyamov - một thủ lĩnh tổ chức Mejlis Tatar Crưm không được công nhận.

Theo Sergey Aksenov, người dân Crưm coi những phát ngôn dạng này là chuyện nực cười, — Sputnik đưa tin.

"Những ai đang dựng lên ảo giác đòi giành lại Crưm bằng vũ lực hãy chớ phí phạm thời gian của mình, đó là việc làm vô ích, đó là chuyện sẽ không bao giờ có," — ông Aksenov nói. Lãnh đạo Crưm nhấn mạnh việc bán đảo là một phần của LB Nga và đó là điều không thể thay đổi. "Dù ai có ấp ủ bất kỳ kế hoạch, chúng vẫn sẽ là những hy vọng hão huyền," — người đứng đầu khu vực bổ sung.

Sergey Aksenov - Sputnik Việt Nam
Ông Aksenov: Mỹ gia hạn trừng phạt Nga vì ghen tức

Ngày 11 tháng 3, ông Islyamov phát biểu rằng, với sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế, Ukraina có thể giành lại Crưm trong vòng ba ngày. Để làm điều này, cần thiết thực hiện bốn bước sau: chặn Nga khỏi hệ thống thanh toán ngân hàng quốc tế SWIFT, áp đặt cấm vận dầu mỏ và khí đốt Nga, hạn chế quyền truy cập của các ngân hàng nhà nước Nga vào tài khoản và tín dụng phương Tây, bắt giữ tài sản những người liên quan đến việc sáp nhập Crưm. Nếu các bước này là chưa đủ, sẽ đến lượt "kế hoạch B": giành bán đảo bằng quân sự.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала