Nga không có ý định yêu cầu Liên minh châu Âu dỡ bỏ trừng phạt

© Fotolia / yulenochekkĐiện Kremlin
Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ATHENS (Sputnik) - Nga không có ý định yêu cầu Liên minh châu Âu dỡ bỏ lệnh trừng phạt, đó là vấn đề ý chí chính trị và sự trưởng thành chính trị của các đối tác châu Âu, Phó Thủ tướng Nga Sergei Prikhodko tuyên bố như vậy trong một cuộc trả lời phỏng vấn với các nhà báo Hy Lạp.

"Chúng tôi không phải là người khởi xướng các biện pháp chế tài. Các vị hoàn toàn chính xác khi lưu ý rằng những phản ứng của chúng tôi đối với những biện pháp trừng phạt này gây ra nhiều vấn đề, bao gồm cả cho Hy Lạp. Nhưng tôi nhắc lại — không phải chúng tôi là người khởi xướng. Thực tế cho thấy rằng ảnh hưởng của bất kỳ biện pháp trừng phạt nào đều là nhất thời và trong phần lớn trường hợp mang tính chất tiêu cực đối với chính những người khởi xướng chúng.  Chúng tôi sẽ không đưa ra bất cứ yêu cầu nào về việc dỡ bỏ trừng phạt với bất cứ ai. Đó là vấn đề ý chí chính trị và sự trưởng thành chính trị của các đối tác của chúng tôi", — ông Prikhodko tuyên bố.

"Chúng tôi là những người thực tế và hiểu rằng, ngay cả trong bối cảnh bị trừng phạt vẫn cần phải tiếp tục làm việc với những đối tác nào thể hiện sự quan tâm. Theo tôi và theo nhận định trong chính phủ Liên bang Nga,  Hy Lạp thuộc số những quốc gia sẵn sàng làm sâu sắc và mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác với Nga",- Phó Thủ tướng Chính phủ Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала