Nga: Chăm sóc sức khỏe đối đầu khủng hoảng

© Fotolia / .ShockThỏa thuận TPP đe dọa hệ thống y tế quốc gia
Thỏa thuận TPP đe dọa hệ thống y tế quốc gia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tuổi thọ trung bình của người Nga đã tăng lên, nhiều loại dược phẩm thiết yếu đang được sản xuất trong nước.

Báo cáo tích cực được Bộ trưởng Y tế Veronika Skvortsova trình bày với Tổng thống Vladimir Putin trong một buổi làm việc tuần qua.

Bất chấp những biến động tài chính và kinh tế, Chính phủ Nga đã duy trì được xu hướng tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe. "Tuổi thọ trung bình của người Nga hiện nay là 71 tuổi 2 tháng, đặc biệt chỉ số tuổi thọ ở nam giới đã tăng thêm 6 tháng trong năm 2015," — Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết. Chính phủ đang tập trung quan tâm việc cải thiện tiếp cận chăm sóc y tế cơ bản và công tác cấp cứu. Đặc biệt là hỗ trợ y tế khẩn cấp, với mục tiêu rút ngắn thời gian đáp ứng dịch vụ xuống trong vòng 20 phút. Năm 2015, lần đầu tiên ở Nga bắt đầu đăng ký theo dõi sức khỏe người dân các vùng nông thôn do nhân viên y tế cụ thể phụ trách, không theo các trạm xá như trước kia. Sắp tới, cơ quan chức năng dự định công bố xếp hạng chất lượng các vùng khám sức khỏe. "Điều này cho phép chúng tôi dựng dậy một số "khu vực nhất định", — bà Skvortsova giải thích.

Nữ Bộ trưởng đã báo cáo về tình hình thuốc trong cả nước.

"Từ tháng Giêng đến tháng Hai, giá các loại thuốc thiết yếu tăng trung bình 0,4%. Chúng tôi rất chăm chú giám sát việc có đủ thuốc, vì đã xuất hiện tín hiệu cảnh báo thiếu một số loại thuốc thuộc phân khúc giá rẻ," — bà Skvortsova bổ sung. Hiện nay, khối lượng các mặt hàng thuốc sản xuất nội địa với giá tương đối rẻ trong cả nước là ổn định.

Bộ trưởng Y tế đã đề xuất đưa vào ngân sách năm 2017 một số khoản trong Quỹ Bảo hiểm y tế bắt buộc:

"Mục tiêu của chúng tôi — bù trừ chênh lệch, sẽ đền bù các chi phí thuốc tùy thuộc vào ý muốn điều trị dài hạn của đối tượng."

Khoản tiền này tương đương 29 triệu USD, liên quan tới các loại thuốc điều trị sau phẫu thuật mạch.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала