Đánh giá của báo chí: Erdogan ngày càng nguy hại hơn

© AP Photo / Vadim GhirdaTayyip Erdogan
Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong 14 năm cầm quyền Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã trở thành “một trong những chính trị gia duy tâm và thành đạt nhất trên thế giới”, nhưng đất nước ông ta cho đến nay vẫn chưa thể trả lời câu hỏi liệu con người này nguy hiểm đến đâu.

Đó là nhận xét của nhà chính luận David Blair trên tờ Daily Telegraph. Hành vi của Erdogan "ngày càng gây lo ngại đáng báo động" và không một người Thổ Nhĩ Kỳ nào dám phạm thượng "Hoàng đế tối cao", — nhà báo đánh giá.

Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Guardian: Erdogan làm bẽ mặt EU nhưng ông ta sẽ chẳng hề hấn gì

Thủ lĩnh Thổ Nhĩ Kỳ đang cố triệt tiêu tất cả những yếu tố có thể đe dọa quyền bính của ông ta:  từ "những nhà báo gây phiền" cho đến các dân thường đều rất dễ vào tù, — nhà chính luận David Blair viết.

Gần đây, Erdogan có kế hoạch sửa đổi Hiến pháp Thổ Nhĩ Kỳ và bằng cách đó tạo ra "hệ thống đế quốc-Tổng thống, thâu tóm trấn áp tất cả dưới tham vọng riêng của ông ta". Với câu hỏi định giữ chức bao lâu, ông ta nói "sẵn sàng cầm quyền đến năm 2023", khi kỷ niệm ngày khai sinh Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ, — nhà báo nhận xét tiếp.

Theo quan điểm của ông Gregory Copley Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu chiến lược quốc tế, mục đích của chính phủ Erdogan là diệt chủng người Kurd. "Bây giờ đang diễn ra chính điều đó.  Đây là tội ác diệt chủng, dù rằng chính quyền nước này chối cãi phủ nhận thực tế tiến hành hoạt động quân sự qui mô trong khu vực sinh sống của người Kurd, nhưng rõ ràng là ở đó có sử dụng pháo hạng nặng, và có lẽ dùng cả máy bay", — ông nhấn mạnh.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала