Ở Duma Quốc gia đề nghị áp đặt trừng phạt chống Hillary Clinton

© AP Photo / Carolyn KasterHillary Clinton
Hillary Clinton - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàng chục đại biểu của Duma Quốc gia Nga đã đề nghị áp đặt lệnh trừng phạt chống lại ứng cử viên tổng thống, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và những nhân vật khác có liên quan đến việc vi phạm quyền của phi công Nga Konstantin Yaroshenko, tờ “Izvestia” đưa tin vào thứ Hai.

Theo ấn phẩm, vào năm 2010, Yaroshenko bị bắt cóc một cách bất hợp pháp từ Liberia, và năm 2011 bị Tòa án Mỹ tuyên án 20 năm tù giam. Yaroshenko bị buộc tội thực hiện vận chuyển cocaine bằng đường không từ Nam Mỹ đến châu Phi, và từ đó đến Hoa Kỳ.

Hillary Clinton - Sputnik Việt Nam
Bà Hillary Clinton cáo buộc Nga cố gắng thay đổi biên giới châu Âu

"Như đề nghị của các tác giả sáng kiến ​​quốc hội, nhân vật chính trong "danh sách Yaroshenko" phải là ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton, người vào thời điểm Yaroshenko bị bắt cóc đảm nhiệm chức vụ Ngoại trưởng Hoa Kỳ. Nếu không có sự  chỉ đạo và chấp thuận của bà ta thì đã không thể nào xây dựng và tiến hành một chiến dịch đặc biệt. Hơn nữa là vụ bắt cóc Yaroshenko bởi các cơ quan tình báo Mỹ bỏ qua tất cả các thỏa thuận quốc tế từ lãnh thổ một nước thứ ba đã trở thành tiền lệ",-  tờ báo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала