Năm đặc điểm trong chiến dịch của Không lực Nga tại Syria

© Sputnik / Dmitriy VinogradovChiến dịch của Không lực Nga ở Syria qua hình ảnh
Chiến dịch của Không lực Nga ở Syria qua hình ảnh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chuyên viên Andrey Koshkin Chủ nhiệm Bộ môn Chính trị học và Xã hội học thuộc Học viện Kinh tế Quốc gia Matxcơva mang tên Plekhanov trong cuộc phỏng vấn của kênh RT đã nêu 5 đặc tính khác biệt nổi bật của chiến dịch mà Không lực Nga tiến hành tại Syria.

Thứ nhất: Linh hoạt kịp thời và logic trong chính sách đối ngoại có kiểm tra khi thông qua quyết định đưa nhóm không quân vào Syria.

Trước khi tiến hành chiến dịch này, Tổng thống Vladimir Putin kiêm Tổng Tư lệnh Tối cao các lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện rất nhiều cuộc gặp song phương với những nhà lãnh đạo các quốc gia Trung Đông để có hiểu biết cụ thể và chính xác về tình hình. Sau đó, ông Putin phát biểu tại diễn đàn quốc tế cấp cao nhất — Đại hội đồng Liên Hợp Quốc dành riêng kỉ niệm 70 năm thành lập tổ chức", —  nhà phân tích chính trị nhận xét. Tức là, sự cần thiết của chiến dịch dựa trên cơ sở hợp lý, và nhóm không quân được huy động kịp thời.

Thứ hai: Tạo lập điều kiện để tiến hành chiến dịch hiệu quả và tìm kiếm giải pháp chính trị. Song hành đã diễn ra những cuộc gặp  ở tất cả các cấp để đảm bảo rằng cuộc xung đột được tích cực tháo gỡ  trên bình diện chính trị. Đã thiết lập sự tương tác chính xác của chiến dịch quân sự với hoạt động chính trị của các nhà ngoại giao và chính trị gia, —  chuyên viên khái quát. Để lấy ví dụ minh họa, ông dẫn ra cuộc gặp về đề tài Syria tại Geneva, cũng như cuộc gặp của phía Nga với các đại diện Hoa Kỳ.

Thứ ba: Biết phối hợp hoạt động của tất cả các lực lượng vũ trang trong cuộc xung đột này. Đã thiết lập liên lạc với các quân nhân Mỹ, đã ký Biên bản ghi nhớ không để xảy ra sự cố giữa máy bay của Không lực Nga và của liên minh phương Tây trên bầu trời Syria, còn  các nhà quân sự của Hoa Kỳ hiểu ra tính hiệu quả của thỏa thuận này. Nga sẵn sàng hiệp lực theo nhiều điểm cụ thể của việc giáng đòn tấn công bằng máy bay, đồng ý không đánh vào vị trí của quân đối lập ôn hòa Syria. Ngoài ra đã chỉ ra rằng  thành công của chiến dịch được đảm bảo bằng sự phối hợp với lực lượng vũ trang Syria trên mặt đất.

Thứ tư: Khả năng của các chiến sĩ Nga trong tiếp xúc với cư dân địa phương, đồng thời tìm được cách tiếp xúc với các nhóm vũ trang mà hiện nay muốn hạ vũ khí hoặc đã chuyển sang tham gia xung đột ở bên quân Chính phủ Syria. Lực lượng vũ trang Nga đã phô trương khả năng "ăn sâu bén rễ" trong môi trường hoạt động chiến sự, biết liên kết với khả năng của lực lượng vũ trang địa phương để hóa giải xung đột.

Sergei Shoigu và Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin chỉ thị Bộ trưởng QP rút lực lượng chủ lực khỏi Syria từ ngày 15/03
Thứ năm:  Sự linh hoạt và khôn ngoan khi Tổng tư lệnh tối cao thông qua quyết định rằng  chiến dịch cần thiết đã hoàn thành, rút lực lượng cơ bản, nhưng vẫn để lại cơ số quân cần thiết ở Tartus và Hmeymime, đảm bảo an ninh từ trên không, trên biển và từ vũ trụ.

"Đây là chiến dịch quân sự minh bạch nhất, đặc biệt là từ phía lực lượng vũ trang LB Nga, vốn từng nổi danh trong lịch sử Thế chiến…Chúng ta đã báo cáo đầy đủ trong chế độ trực tuyến về những cuộc tấn công đường không: ở đâu, như thế nào và tại sao", — nhà phân tích chính trị Andrey Kosshkin kết luận.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала