Chưa tốt nhất, nhưng “tiến bộ nhất”: Một sân bay của Việt Nam

© Flickr / David McKelveySân bay Nội Bài
Sân bay Nội Bài - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công ty nghiên cứu Anh Skytrax đã giới thiệu bảng xếp hạng kế tiếp gồm 100 sân bay hàng đầu của thế giới dựa theo ý kiến phản hồi từ các hành khách khắp nơi.

Chiếm vị trí đầu bảng lần thứ tư liên tiếp là phi trường Changi Singapore. Sân bay Incheon của Hàn Quốc và Franz-Josef Strauss ở Munich được xếp vị trí thứ hai và thứ ba, cũng như trong hai năm trước.

Được vinh danh ở hạng mục "sân bay có tiến bộ nhất" là sân bay Nội Bài của Việt Nam. Sân bay ở Hà Nội đã vượt lên vị trí thứ 82 từ chỗ đứng thứ 218 hồi năm ngoái.

Được công nhận "Có món ăn ngon nhất" là nhà ga hàng không thành phố Narita (Nhật Bản), còn điểm mua sắm thành công nhất dành cho khách chờ bay là phi trường Heathrow của London. Vòng nguyệt quế khen tặng "Sạch nhất" được trao cho sân bay Haneda tại thủ đô Nhật Bản.

Trong tốp 10 thế giới có ba cảng hàng không Nga. Sân bay Matxcơva  Domodedovo ở khoảng giữa bảng xếp hạng (vị trí thứ 53), lui hai bậc so với năm ngoái (thứ 51). Phi trường Sheremetyevo thì trái lại, đã cải thiện vị thế của mình từ 84 lên thứ  78. Trong tốp 100 này lần đầu tiên có sân bay Kazan, ở chót bảng xếp hạng.

Đánh giá tín nhiệm về các sân bay toàn thế giới  Skytrax World Airport Awards là kết quả tổng hợp nhận xét phản hồi của các hành khách cho các câu hỏi nghiên cứu tại các sân bay trên hành tinh trong giai đoạn từ tháng Sáu năm 2015 đến tháng Hai năm 2016.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала