Ứng viên Tổng thống Pháp: Nga không phải là kẻ thù với ai!

© AP Photo / Thomas Samson, PoolNicolas Dupont-Aignan
Nicolas Dupont-Aignan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Pháp sẽ hủy bỏ chế độ trừng phạt chống Nga.

Điều này sẽ xảy ra trong trường hợp  ông Nicolas Dupont-Aignan thắng cử Tổng thống vào năm 2017. Chí ít thì ứng  viên tranh chức Tổng thống Cộng hòa Pháp đã đích thân đưa ra lời hứa này trong  cuộc phỏng vấn của Sputnik.

"Tôi sẽ lập tức hủy bỏ trừng phạt, và không tham gia biện pháp này nữa. Thật khó tin: Tổng thống Hollande trao Bắc đẩu Bội tinh cho nhà vua Saudi Arabia, nhân vật mà ngoài những thứ khác còn đã chặt đầu 70 người — (luật của đất nước là như vậy!), đồng thời đòi hỏi Tổng thống Putin dường như là không thể làm việc với ông ấy! Tôi muốn có mối quan hệ tương hỗ mật thiết với Nga. Điều đó không có nghĩa là tôi đồng ý với tất cả mọi thứ trong nền chính trị Nga, nhưng Tổng thống Putin cũng như  Tổng thống của Hoa Kỳ hay Thủ tướng Đức, đều cần được tôn trọng đúng như cương vị của họ. Chúng ta phải xây dựng rất nhiều thứ cùng với Nga. Ở nhiều điều hai nước bổ sung cho nhau, thuộc về cùng một văn hóa văn minh tương đồng. Cần làm việc với Nga, bởi ở chỗ chúng ta như một đất nước tự do vẫn hiện hữu quyền được làm việc với những người mà ta muốn", — ứng viên Tổng thống Pháp nhấn mạnh.

Chính trị gia Nicolas Dupont-Aignan cũng đề cập tới mối quan hệ của NATO với Nga. Ông tin chắc rằng kẻ thù thực sự của phương Tây, kẻ thù của Pháp, không hiện diện ở Matxcơva.

"Lập trường của tôi rất rõ ràng — NATO không còn ý nghĩa nữa. Tất nhiên hợp tác quân sự vẫn tồn tại, nhưng tôi rất tiếc là đã bỏ lỡ cơ hội thực hiện cam kết của chúng ta trong quan hệ với Nga, đó là không mở rộng sự hiện diện của quân đội NATO. Tôi cho rằng chúng ta nên làm việc cùng nhau, còn sự trở lại với chiến tranh lạnh là cực kỳ vô lý và hoàn toàn phản xây dựng. Đừng nhầm lẫn về kẻ thù. Kẻ thù đích thực là là Daesh, là IS!".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала