Nga thử nghiệm tên lửa hành trình bội siêu thanh

© Sputnik / Сергей Пятаков / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga
Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga đang thực hiện các cuộc thử nghiệm đầu tiên của tên lửa hành trình bội siêu thanh diệt hạm "Zircon", đại diện cấp cao của tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga cho phóng viên RIA Novosti biết về điều đó.

Các chiếc tên lửa Zircon đầu tiên đã được xây dựng và đang trải qua thử nghiệm trên các bệ phóng trên mặt đất.

Cơ sở phụ trách phát triển tổ hợp tên lửa bội siêu thanh diệt hạm "Zircon"  là Tập đoàn tên lửa chiến lược (thuộc NPO Mashinostroenie). Đến nay chúng ta chỉ biết rằng,  "sản phẩm" này của tập đoàn sẽ có tốc độ gấp 5 — 6 lần vận tốc âm thanh và sẽ có khả năng đánh chặn mục tiêu trong bán kính khoảng 300-400 km.

Tên lửa "Zircon" có thể được trang bị trên tàu ngầm hạt nhân đa năng thế hệ thứ năm "Husky". Cơ sở đảm trách phát triển loại tàu ngầm này là Viện thiết kế hàng hải "Malachite", nguồn tin cho biết.

Có giả thiết, "Zircon"  là phiên bản bội siêu thanh của tên lửa hành trình có cánh "BrahMos", mà Nga và Ấn Độ đã phát triển trên cơ sở tên lửa P-800 Onyx. Vào tháng Hai, công ty BrahMos Aerospace đã cho biết khá rõ rằng, phiên bản bội siêu thanh của "BrahMos" dự kiến sẽ xuất hiện trong vòng 3-4 năm tới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала