Hoạt động quân sự của Nga mở ra con đường hòa bình ở Syria

© Sputnik / Alexei DruzhininVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vào hôm thứ Năm, 17 tháng 3, Tổng thống Liên bang Nga, Tổng Tư lệnh tối cao Các lực lượng vũ trang Nga Vladimir Putin tổ chức lễ trao phần thưởng nhà nước cho các quân nhân và chuyên viên ngành công nghiệp quốc phòng đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ đặc biệt ở Syria.

Trong bài phát biểu tại buổi lễ long trọng, ông Putin nhắc rằng quyết định khởi động chiến dịch quân sự ở Syria đã được thực hiện theo yêu cầu của chính phủ hợp hiến và tổng thống đất nước này. Tổng kết chiến dịch, người đứng đầu nhà nước Nga nêu rõ:

     "Hoạt động của chúng ta có nhiệm vụ chính là giáng đòn vào các lực lượng khủng bố. Chống khủng bố quốc tế là một cuộc đấu tranh công minh và chính nghĩa. Cuộc đấu tranh chống lại kẻ thù của nền văn minh, những kẻ mang theo sự tàn ác và bạo lực, tìm cách xóa đi ý nghĩa và vai trò các giá trị vĩ đại mà thế giới dựa vào. Tôi xin nhắc, mục tiêu chính hành động của chúng ta tại Syria — ngăn chặn cái ác toàn cầu khủng khiếp, không để cho thế lực khủng bố tràn vào nước Nga".

Tổng thống Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin: Nước Nga tự hào về những người tham gia chiến dịch ở Syria

         "Những hành động của quân đội Nga đã thay đổi tận gốc tình hình. Chúng ta đã không cho phép khối u khủng bố phát triển. Phá hủy các hầm ngầm bí mật của bọn thổ phỉ, các kho vũ khí đạn dược, phong tỏa các tuyến buôn lậu dầu, là nguồn thu nhập chính của những kẻ khủng bố. Chúng ta đã thực hiện khối lượng lớn công việc để củng cố chính quyền hợp pháp và tính chủ quyền nhà nước của Syria, tăng cường cho lực lượng vũ trang Syria. Hôm nay, họ đã nắm giữ thế chủ động chiến lược và đang tiếp tục quét sạch các băng nhóm khủng bố ra khỏi đất nước".

       "Chúng ta đã lập ra điều kiện để bắt đầu một tiến trình hòa bình. Xếp đặt sự hợp tác mang tính xây dựng tích cực với Hoa Kỳ, một loạt các nước khác. Với những lực lượng đối lập có trách nhiệm ở bên trong Syria, những người thực sự muốn chấm dứt chiến tranh và tìm ra giải pháp chính trị duy nhất có thể cho cuộc xung đột. Con đường hòa bình này đã được mở ra bởi chính các bạn — những người lính Nga".

Ông Putin khẳng định, mặc dù kết thúc chiến dịch quân sự của mình, Moskva vẫn sẽ làm tất cả những gì có thể để duy trì cán cân lực lượng ở Syria:

          "Tất nhiên, chúng ta sẽ tiếp tục hỗ trợ chính phủ hợp pháp tại Syria. Đó là sự giúp đỡ tài chính, cung cấp thiết bị và vũ khí, hỗ trợ đào tạo lực lượng vũ trang Syria. Đó là hoạt động trinh sát yểm trợ, tư vấn tham mưu lập kế hoạch hoạt động và, cuối cùng, đó là sự hỗ trợ trực tiếp — sử dụng các nhóm thiết bị không gian, không quân ném bom và chiến đấu. Những lực lượng của Nga đang ở lại Syria đủ để đáp ứng nhiệm vụ được đặt ra. Chúng ta sẽ tiếp tục hỗ trợ quân đội và chính quyền Syria trong cuộc chiến chống "Nhà nước Hồi giáo", chống "Dzhabhat en-Nusra" và các băng nhóm khủng bố khác mà Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã công nhận (là tổ chức khủng bố). Thái độ kiên quyết của chúng ta đối với các thế lực khủng bố không hề thay đổi".

Chiến dịch của Không lực Nga ở Syria qua hình ảnh - Sputnik Việt Nam
Chiến dịch của Không lực Nga ở Syria qua hình ảnh

         Tổng thống Vladimir Putin đã cảnh báo rằng, các tổ hợp tên lửa phòng không Pantsir và S-400 của Nga đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tại Syria. Khả năng của Lực lượng phòng không Syria cũng được khôi phục đáng kể. Ông nói:

        "Chúng ta hành động xuất phát từ các tiêu chuẩn quốc tế cơ bản, không ai có quyền xâm phạm không phận chủ quyền của Syria. Một cơ chế cảnh báo đụng độ trên không được thiết lập và làm việc hiệu quả với phía Mỹ, nhưng tất cả các đối tác đều được cảnh báo và hiểu rằng, hệ thống phòng không của chúng ta sẽ được sử dụng bắn vào bất kỳ mục tiêu mà chúng ta cho là mối đe dọa đối với lực lượng của Nga. Tôi muốn nhấn mạnh là với bất kỳ mục đích nào".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала