Ông Stoltenberg chiến đấu với "mối đe dọa viển vông", trong khi châu Âu bị đánh bom

© REUTERS / Francois LenoirTình trạng sân bay Brussels sau vụ nổ
Tình trạng sân bay Brussels sau vụ nổ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nghị sĩ Duma quốc gia Nga Alexei Pushkov, chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề quốc tế đã lên tiếng chỉ trích Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trên trang twitter cá nhân ngày thứ Ba, 22/03.

"Trong khi ông Stoltenberg chiến đấu hết mình với "mối đe dọa viển vông" từ Nga và triển khai quân đội ở Latvia, thì ngay trước mũi ông ta, tại Brussels, người dân đã bị đánh bom," — Nghị sĩ Pushkov viết.

Sau một loạt các cuộc tấn công khủng bố xảy ra vào sáng ngày thứ Ba, 22/03, Brussels quyết định đóng cửa toàn bộ các ga tàu điện ngầm và ngừng hoạt động phương tiện giao thông công cộng. Các trường học và nhà trẻ cũng không làm việc. Bỉ phát động lệnh báo động đe dọa khủng bố cấp IV, tức mức cao nhất. Có tin, liên lạc di động trong thành phố bị gián đoạn.

Nhân viên của Cơ quan An ninh Liên bang Nga ngồi trong xe - Sputnik Việt Nam
Cơ quan đặc vụ Nga đã cảnh báo Bỉ về sự xuất hiện của những kẻ khủng bố

Ngày 22 tháng 3 tại sân bay Brussels đã xảy ra hai vụ nổ. Thông báo hiện nay là 17 người thiệt mạng và vài chục người bị thương. Tất cả các chuyến bay đã bị hủy bỏ. Có tin đồn, trước vụ nổ người ta nghe thấy tiếng súng và tiếng la hét bằng tiếng Ả Rập.

Sau đó không lâu, những vụ nổ mới đã diễn ra tại các ga tàu điện ngầm Maalbeek, Shumann và Ar-Lua của thủ đô Bỉ làm ít nhất 10 người thiệt mạng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала