Không thể vì khủng bố mà hủy Cup UEFA

© AFP 2023 / PHILIPPE HUGUEN "UEFA EURO 2016"
UEFA EURO 2016 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Châu Âu và thế giới vẫn còn chưa hết bàng hoàng do vụ đánh bom ở Brussels, giết hại hàng chục người. Tháng 11 năm 2015 một loạt vụ nổ tương tự vang rền gần sân vận động "Stade de France", khi đang diễn ra trận đấu bóng giao hữu Pháp-Đức.

Ông Nikita Simonyan, Phó lãnh đạo đội tuyển bóng đá quốc gia Nga lấy làm kinh ngạc vì  Tây Âu cho đến giờ không thể đảm bảo an toàn cho công dân của mình. Theo lời ông nói với phóng viên Sputnik, thật kỳ quặc bởi trong thế kỷ 21 vẫn có những đối tượng bình thản đi trong tàu điện ngầm và vào sân bay, với chất nổ giấu trong người.

"Dù sao chăng nữa tôi vẫn tin chắc rằng trong điều kiện như vậy không được hủy giải vô địch bóng đá châu Âu ở Pháp. Đúng, Cựu Thế giới hôm nay đã trở thành con tin của bọn khủng bố. Nhưng đó  không phải là vấn đề của các cầu thủ và khán giả. Đó là vấn đề của các cơ quan đặc nhiệm, hiện chưa đảm đương nổi nghĩa vụ của mình. Đơn giản là cần tăng cường biện pháp an ninh", — chuyên viên thể thao Nga nhận xét.

Ngoài ra, ông tuyên bố rằng khi ra sân các cầu thủ không bận tâm về sự an toàn của bản thân mà đối với họ điều quan trọng chỉ là trận đấu và kết quả trên sân cỏ.

"Hãy hiểu cho, nếu một vận động viên chuyên nghiệp ra vũ đài, và cứ lo lắng về khả năng có bom bay ngang đầu, thì có nghĩa là anh ta chẳng làm được gì trong bóng đá, anh ta là người bạc nhược, tôi xin nói với các bạn với tư cách một cựu cầu thủ", — ông Nikita Simonyan chia sẻ.

Xin nhắc, tháng 11 năm 2015 ở Paris đã xảy ra loạt vụ tấn công khủng bố. Những đối tượng lạ xả súng vào một nhà hàng ở quận 10 của thủ đô Pháp, ba vụ nổ vang lên trong khu vực gần sân vận động "Stade de France", nơi tổ chức trận đấu giao hữu bóng đá Pháp — Đức, trong số người hiện diện trên khán đài có cả Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Ngoài ra, tại buổi hòa nhạc rock trong nhà hát "Bataclan" ở quận 11 những kẻ lạ đã bắt giữ con tin. Tòa Thị chính Paris công bố về cái chết của ít nhất 140 người trong những cuộc tấn công khủng bố. Khoảng 100 người đã thiệt mạng trong vụ bắt con tin ở nhà hát Paris  "Bataclan", còn 40 người nữa là nạn nhân của hành vi khủng bố ở các phần khác của thủ đô Pháp.

Sau vụ này, ở châu Âu bắt đầu nói về sự bất lực của chính quyền Pháp trong việc đảm bảo an toàn cho các thành viên tham gia giải đấu bóng đá châu Âu và khả năng chuyển hoạt động thể thao tầm cỡ đến nước khác.

Giải vô địch bóng đá châu Âu năm 2016 được ấn định tổ chức tại Paris từ ngày 10 tháng Sáu đến ngày 10 tháng Bẩy.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала