Liên hệ nào giữa hạnh phúc và mức lương?

© Fotolia / Gourmetphotographytiền lương
tiền lương - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công trình nghiên cứu tiến hành tại Anh và Đức cho thấy rằng, giữa mức lương của một người và sự hài lòng của người ấy trong cuộc sống hóa ra không hiện hữu liên hệ nguyên tắc.

Các chuyên viên Anh từ Đại học Tổng hợp Stirling và Đại học Tổng hợp Nottingham trong vòng 9 năm đã theo dõi trạng thái của các tình nguyện viên, trong đó có khoảng 105.000 cư dân ở Vương quốc Anh và gần 34.000 người đang sinh sống tại nước Đức.

Như đã xác minh, việc tăng lương hầu như không bao giờ hề hấn gì đến chuyện mọi người hài lòng với cuộc sống của mình đến đâu. Xét theo mọi điều, mức lương mới rất mau chóng được người ta cảm nhận như là điều hiển nhiên và chẳng phải là nguyên cớ cho niềm vui, do đó, "mức độ hạnh phúc" của một người chẳng mấy chốc lại về mốc bình thường.

Tuy nhiên việc giảm thu nhập đối với nhiều người lại trở thành một trong những điều kiện tiên quyết làm sự hài lòng giảm sút nghiêm trọng. Như các chuyên gia giải thích, ở đây nói về trường hợp khi tiền lương bị cắt giảm với những người tự thấy mình làm việc có trách nhiệm và cố gắng.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала