Forbes: Đã đến lúc chấm dứt “tẩy chay không hiệu quả” với Nga

© AP Photo / Virginia MayoQuốc kỳ
Quốc kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Nhân dịp hai năm sự kiện Crưm sáp nhập Liên bang Nga, đã đến lúc phương Tây cần xem lại cách tiếp cận của mình và dỡ bỏ lệnh trừng phạt với nước này, ông Doug Bandow, bình luận viên của tạp chí Forbes, cựu trợ lý của Tổng thống Mỹ Ronald Reagan nhận định.

Các đại diện của phương Tây, đặc biệt là người châu Âu đã tiêu tốn quá nhiều nguồn lực vào những biện pháp hạn chế như vậy nhưng chẳng đạt được kết quả gì, ông nhận xét.

Theo Bandow, bây giờ chẳng ai còn tin vào việc Crưm lại sẽ thuộc về Ukraina. Dù vậy, vào tuần trước, EU vẫn tiếp tục kêu gọi nhiều nước hơn nữa tham gia vào "cuộc tẩy chay không hiệu quả" của mình,  ông nói tiếp.

Một trong những phía ủng hộ tích cực nhất các biện pháp chế tài là Washington. Trong khi ở châu Âu lại không có sự đồng thuận về vấn đề này.

"Nhiều người châu Âu thừa nhận rằng những hành động của Nga ở Ukraina không có liên quan gì với họ và vì thế họ không nhìn thấy lý do nào phải đặt mình dưới nguy cơ giữa thời buổi kinh tế khó khăn này nhằm trừng phạt chính phủ Putin", — ông Bandow nhận định.

Từ quan điểm của Bandow, phương Tây phải ngừng tiến hành cuộc chiến tranh kinh tế chống lại nước Nga, ngăn chặn sự mở rộng của NATO dọc biên giới Nga — đặc biệt, không tiếp nhận Ukraina vào liên minh, giảm hỗ trợ quân sự cho Kiev và kêu gọi Ukraina phát triển quan hệ kinh tế cả với Nga lẫn các đồng minh phương Tây.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала