Lượng du khách Nga chỉ giảm nhẹ 5%: Một thành công trong điều kiện hiện nay!

© Sputnik / Alexei SyunnerbergTriển lãm ngành du lịch
Triển lãm ngành du lịch - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Kinh tế Nga đang trong thời kỳ khó khăn do các biện pháp trừng phạt của phương Tây, giá dầu thấp và đồng rúp suy yếu, điều đó có tác động tiêu cực đến ngành du lịch.

Trong năm qua, lượng khách du lịch Nga đi nước ngoài đã giảm gần một phần ba so với năm 2014. Dưới đây là những con số đáng buồn về lượng khách du lịch Nga sang các nước châu Á:

Lượng khách tới Indonesia giảm 97%, Tunisia — 83%,  Thái Lan, Trung Quốc và Ấn Độ — khoảng 45%.

Trong bối cảnh này cần phải lưu ý đến chỉ số lạc quan: lượng du khách Nga đến Việt Nam chỉ giảm nhẹ 5%. Ông Andrei Smirnov, thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần "Ánh Dương" Việt Nam, đã nói lên ý kiến này tại cuộc triển lãm du lịch lữ hành quốc tế được tổ chức ở Matxcơva. Ông Andrei Smirnov nói:

 "Trong khi tổng lưu lượng khách du lịch từ Nga sang nước ngoài đang giảm mạnh, Việt Nam tự tin duy trì vị trí của mình. Năm ngoái, Việt Nam đã đứng số một trong số những nước có mức giảm thấp nhất lượng khách du lịch từ Nga. Phần nhiều nhờ nỗ lực của các nhà khai thác tour du lịch của hai nước. Việt Nam được giới thiệu và quảng bá như một nơi tuyệt đẹp mà người dân Nga có thể nghỉ ngơi và vui chơi giải trí quanh năm. Tất nhiên, mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước cũng có ý nghĩa quan trọng. Tôi tin chắc rằng, số lượng người Nga đi du lịch đến Việt Nam sẽ tăng trưởng trở lại".

© Sputnik / Alexei SyunnerbergTriển lãm ngành du lịch
Triển lãm ngành du lịch  - Sputnik Việt Nam
Triển lãm ngành du lịch

"Sài Gòn Tourist " là một trong những công ty du lịch đầu tiên ở Việt Nam bắt đầu làm việc với khách du lịch từ Nga. Cuộc khủng hoảng của năm qua hầu như không ảnh hưởng đến quy mô hoạt động của công ty. Đại diện của công ty, chị Tống Thị Thành Lê cho biết về điều đó trong một cuộc phỏng vấn với đài "Sputnik".

Đây là lần thứ 23 ở Matxcơva tổ chức cuộc triển lãm du lịch lữ hành quốc tế. Các công ty du lịch của Việt Nam thường xuyên tham gia hoạt động này, lần này có tám công ty tham gia triển lãm. Như mọi khi có cả gian trưng bày của công ty "Việt Nam Airlines". Một nhân viên của văn phòng đại diện tại Matxcơva chị Daria Assovskaya nói:

 "Hiện nay, trong vòng một tuần, hãng hàng không của chúng tôi thực hiện 2 chuyến bay từ Matxcơva đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi chuyến bay lấp đầy các ghế trung bình là 85%. Rất tiếc, vào mùa thu năm ngoái, chúng tôi đã phải hủy bỏ các chuyến bay đến Nha Trang, nhưng, chúng tôi hy vọng rằng, vào mùa thu sẽ nối lại đường bay này. Trong tương lai chúng tôi có kế hoạch mở đường bay từ St Petersburg đến Việt Nam".

Như các bạn có thể thấy, cả hai bên đều có thái độ lạc quan, tin tưởng vào tương lai. Các nhà khai thác tour du lịch của hai nước đã thảo ra một chương trình bao gồm các biện pháp nhằm thu hút ngày càng nhiều khách du lịch Nga đến Việt Nam. Ví dụ, giới thiệu với du khách Nga những khu vực vui chơi giải trí mới ở các tỉnh ít được biết đến ở Nga, tổ chức các chương trình tour ưu đãi giảm giá 40%.

© Sputnik / Alexei SyunnerbergTriển lãm ngành du lịch
Triển lãm ngành du lịch  - Sputnik Việt Nam
Triển lãm ngành du lịch

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Quốc Hưng cho biết,  dự kiến trong năm nay sẽ có 400.000 khách du lịch Nga đến Việt Nam, mà đây là con số kỷ lục kể từ khi Việt Nam và Nga thiết lập sự hợp tác trong lĩnh vực này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала