Tymoshenko kể ai đã thuyết phục ông Putin trao trả Savchenko

© AFP 2023 / Vasily MaximovNadezhda Savchenko
Nadezhda Savchenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Bà Yulia Tymoshenko nói rằng Nadezhda Savchenko, người bị tòa án Nga kết án 22 năm tù vì tội chỉ điểm trong vụ sát hại nhà báo Nga ở Donbass, có thể được trao trả cho Ukraine, trang web của đảng "Tổ quốc" cho biết.

"Chúng tôi rất lo ngại rằng Savchenko sẽ bắt đầu một cuộc tuyệt thực cho đến khi được giao trả cho Ukraine. Theo thông tin của chúng tôi, có một giải pháp mà cô ấy sớm được chuyển cho Kiev, hoặc trao đổi lấy đặc nhiệm Nga, hoặc thi hành án trên lãnh thổ Ukraina phù hợp với văn bản pháp luật quốc tế về vấn đề này. Đó là cơ hội lớn mà các nhà lãnh đạo Mỹ và Đức đã đạt được" — lãnh đạo của đảng chính trị mà Savchenko là thành viên cho biết.

Nadezhda Savchenko - Sputnik Việt Nam
Nadezda Savchenko bị kết án 22 năm tù

Sau chuyến thăm Moskva gần đây, người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ John Kerry cho biết rằng, ông Vladimir Putin có ý nói rằng có khả năng vấn đề Savchenko "đến một thời điểm nhất định" sẽ được giải quyết.

Hôm qua chánh văn phòng điện Kremlin Sergei Ivanov cho biết việc trao đổi Savchenko chỉ có thể tiến hành nếu tuân thủ đầy đủ luật pháp Nga, và chỉ có Tổng thống mới quyết định được vấn đề này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала