IS âm mưu tấn công người Nga và người Israel ở 9 nước

© AP Photo / Raqqa Media Center of the Islamic State groupLá cờ của "Nhà nước Hồi giáo"
Lá cờ của Nhà nước Hồi giáo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS, bị cấm ở Nga) có kế hoạch tấn công khủng bố nhằm vào người Nga và người Israel trên lãnh thổ 9 quốc gia, trong đó có Thổ Nhĩ Kỳ, - cổng thông tin Haberturk viết về điều này hôm thứ Bảy, 26/03.

Theo nguồn tin của Haberturk trong ngành tình báo Thổ Nhĩ Kỳ, thông tin này thu được từ cuộc hỏi cung các chiến binh IS bị bắt ở Gaziantep. Haberturk khẳng định như tin được biết, có 30 chiến binh đã được huấn luyện tấn công sử dụng vật liệu nổ.

Mục tiêu khủng bố là các đám cưới Do Thái, những tổ chức có liên quan đến Nga. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đang xúc tiến biện pháp tăng cường bảo vệ, — cổng thông tin này viết.

Trước đấy, theo tin được cho là từ đại diện tình báo các nước châu Âu và Iran, IS đã huấn luyện và đưa vào châu Âu không dưới 400 chiến binh trải qua đào tạo tại các trại đặc biệt ở Iraq, Syria, hoặc các nước thuộc không gian hậu Xô viết. Các phương tiện truyền thông còn nói rằng, chiến binh đã xác định một số mục tiêu tấn công ở châu Âu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала