Dân Crưm được yêu cầu không đi Ukraina vì bọn cực đoan đang trực trên biên giới

© Sputnik / Konstantin ChalabovCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SIMFEROPOL (Sputnik) – Những chuyến đi của người dân Crưm đến Ukraina có thể gặp nguy hiểm vì từ ngày thứ Hai ở các trạm biên giới xuất hiện các phần tử cực đoan gọi là “nhà hoạt động phong tỏa Crưm”, - ông Andrei Kozenko, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Crưm nhận xét.

Ông khuyến cáo các cư dân của khu vực này nên thận trọng và chỉ đi Ukraina nếu thật cần thiết.

Các nhà hoạt động phong tỏa Crưm  từ ngày thứ Hai sẽ trực tại ba trạm kiểm soát   lối vào bán đảo từ phía Ukraina, cùng với lính biên phòng của Kiev, — trước đó đã có thông cáo như vậy trên các phương tiện truyền thông Ukraina, dẫn nguồn tin trong tổ chức "Vòng vây dân sự với Crưm".

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Lính Thổ Nhĩ Kỳ đánh thuê chuẩn bị khiêu khích ở vùng biên giới Crưm

"Cũng giống y như cuộc tuần tra cảnh sát lố bịch cuối cùng đã phá hoại hệ thống thực thi pháp luật của Ukraina từ bên trong, cái gọi là" hoạt động phong tỏa  Crưm" sẽ hủy diệt những gì còn lại của tính pháp lý trong bảo vệ  biên giới. Mốc khởi động ấn định vào ​​10:00 ngày hôm nay", — ông Kozenko viết trên trang cá nhân trong mạng xã hội Facebook.

"Trong bối cảnh những tuyên bố gần đây của người đứng đầu hội đồng địa phương Mejlis, nghị sĩ Verkhovnaya Rada Ukraina Refat Chubarov về việc vũ trang chiếm Crưm, cộng thêm những dữ liệu hiện có về số lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ ở giáp giới bán đảo, đang chứng tỏ gia tăng đáng kể khả năng hành động khiêu khích chống các công dân Nga", — ông Kozenko cho biết.

Những phần tử gọi là "nhà hoạt động phong tỏa Crưm", theo ý kiến của Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Crưm, thực chất là những tên khủng bố,  những kẻ khủng bố, những đối tượng đã nổ mìn phá hoại tuyến cấp điện, tổ chức bao vây  thực phẩm và năng lượng.  Đưa số này tới các trạm kiểm soát biên giới "giống như thu hút IS tuần tra sân bay và nhà ga xe lửa",  - ông kết luận.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала