“Tráng sĩ Nga” sẽ phóng tên lửa “không đối không”

© Sputnik / Alexander VilfNhóm thuật lái “Tráng sĩ Nga”
Nhóm thuật lái “Tráng sĩ Nga” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KUBINKA (tỉnh Matxcơva) (Sputnik) – Các phi công của đội thuật lái máy bay nhào lộn "Tráng sĩ Nga” trên những chiếc tiêm kích SU-27 sẽ thực hành phóng tên lửa “không đối không”.

"Nhóm thuật lái "Tráng sĩ Nga" đang chuẩn bị thực hiện vụ phóng tên lửa tại thao trường "Ladoga". Đây là một trong những loại hình sử dụng trang bị chiến đấu phức tạp nhất", — Trưởng nhóm không quân,  Đại tá Andrei Alexeev thông báo.

Như giải thích trong Cục thông tin-báo chí thuộc Bộ Quốc phòng Nga, bốn máy bay từ thành phần Nhóm sẽ thực hiện cuộc bắn tên lửa. Chiếc máy bay thứ năm đảm nhận vai trò dàn dựng mục tiêu. Tiêm kích SU-27 từ độ cao 11.000 mét sẽ phóng vào mục tiêu một "bó đuốc" rực rỡ, hạ xuống dưới tán dù.

"Nhiệm vụ của phi công là bao quát giữ mục tiêu trong tầm nhìn và thực hiện phóng tên lửa tầm ngắn có điều khiển loại "không đối không" R-73.  Mỗi phi công từ thành phần của nhóm sẽ thực hiện hai cuộc phóng, vào ban ngày và ban đêm, trong điều kiện thời tiết bình thường và bất lợi", — như cơ quan quân sự cho biết.

Kết quả những lần phóng được ghi lại bằng phương tiện kiểm tra khách quan lắp đặt trên từng máy bay.

Đội thuật lái nhào lộn "Tráng sĩ Nga" là nhóm hàng không duy nhất trên thế giới chuyên thực hiện những thao tác bay phức tạp trên tiêm kích hạng nặng SU-27.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала