Mèo đang sống tràn lan ở Nga, Trung Quốc và Mỹ

© Sputnik / Vladimir AstapkovichMèo
Mèo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mỹ, Trung Quốc và Nga là ba nước đang dẫn đầu về số lượng mèo sinh sống.

Chẳng hạn, ở Mỹ có tới hơn 76 triệu con mèo hoang và mèo nhà, — theo cổng thông tin WorldAtlas.

Trung Quốc đứng thứ hai với 53 triệu con mèo. Số mèo sống ở Nga vào khoảng 12,75 triệu con.

Giữ các vị trí tiếp theo là Brazil, Pháp và Italia. Người Anh cũng yêu mèo. Năm 2015, có hơn 7,75 triệu con mèo sống ở Anh.

Đức chiếm vị trí thứ 8, trên lãnh thổ không lớn của nước này có hơn 7,75 triệu con mèo. Tiếp đến là Ukraine với 7,5 triệu con.

Đáng chú ý, mèo được yêu ưa chuộng nhất ở các nước châu Âu. Trong top các nước dẫn đầu có vài trường hợp ngoại lệ như Trung Quốc, Brazil và Nhật Bản, quê hương của 7,25 triệu con mèo.

Ở Nga, không ít lần mèo đã trở thành các anh hùng hoặc thu hút sự chú ý quan tâm của cả nước. Tháng 1 năm 2015, ở Obninsk, một con mèo phát hiện em bé sơ sinh bị bỏ vào hộp giấy trong cầu thang lạnh lẽo một tòa nhà chung cư. Con mèo hoang đã cứu em bé 3 tháng tuổi khỏi cóng lạnh. Tất cả mọi người vô cùng ngạc nhiên khi thấy bé không những không bị tê cóng mà có sức khỏe ổn định. "Mẹ" mèo trở thành nhân vật nổi tiếng, nhiều gia đình xin nhận nuôi cả em bé lẫn con mèo tình cảm.

Còn vào tháng 12 năm 2014, các phương tiện truyền thông Nga rầm rộ đưa tin về con mèo tên là Matroska ở Vladivostok. Matroska đã lẻn vào tủ lạnh của cửa hàng thực phẩm và đánh chén trong một đêm bữa hải sản trị giá 60.000 rúp (1.000 USD).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала