Chính quyền Ukraina tiếp tục truy đuổi những người cộng sản Ukraina

© Sputnik / Nataliya Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhđảng Cộng sản Ukraine
đảng Cộng sản Ukraine - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) – Chính quyền Ukraina vẫn đang truy đuổi các đại diện của đảng Cộng sản Ukraina, người lãnh đạo đảng Cộng sản Ukraina ông Petro Symonenko đã cho biết.

Trước đó, Tòa án hành chính tối cao Ukraina đã từ chối đảng Cộng sản về khả năng kháng cáo lệnh cấm các hoạt động của họ.

"Chúng tôi đã bị cáo buộc theo chủ nghĩa ly khai, giúp đỡ những kẻ khủng bố và có Chúa mới biết những tội lỗi gì nữa… Không có một trường hợp đưa ra tòa nào được hoàn thành, không một ai bị tòa án buộc tội", — ông Symonenko đã cho biết trong cuộc họp báo.

Vào năm 2014, sau cuộc đảo chính nhà nước ở Ukraina, phe quốc hội của đảng Cộng sản Ukraina đã bị giải tán, còn ông Petro Symonenko là người đứng đầu đã chỉ trích kịch liệt các hoạt động quân sự ở phía đông của đất nước. Chính vì lý do này, các nhà chức trách trong năm đó đã khởi xướng lệnh cấm Đảng Cộng sản.

Vào đầu tháng Năm năm 2014 ông Symonenko đã tuyên bố rằng nếu ông là người đứng đầu nhà nước, thì "sẽ rút hết quân ngay lập tức" từ các vùng phía đông của đất nước, và gọi hoạt động quân sự của các lực lượng vũ trang Ukraina ở Donbass là cuộc chiến chống lại nhân dân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала