Hải quân Nga tăng hiện diện trong các đại dương thế giới

© Sputnik / Vitaliy AnkovTàu tuần dương hạm tên lửa “Varyag”
Tàu tuần dương hạm tên lửa “Varyag” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự hiện diện của các nhóm Hải quân Nga trong các đại dương thế giới đã tăng lên đáng kể trong ba năm qua, người đứng đầu Phòng tổ chức Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, tướng Vasily Tonkoshkurov cho biết hôm qua.

"Trong ba năm qua đã thực hiện hơn 300 chuyến đi, thực hiện hơn 280 lần thăm và cập cảng nước ngoài", — ông Tonkoshkurov nói.

Lực lượng Hải quân của Liên bang Nga "phát triển ổn định và năng động", kể cả tăng cường khả năng chiến đấu, ông Tonkoshkurov nói. Hiện nay đã tăng đáng kể cường độ chiến đấu, các hoạt động huấn luyện và kiểm tra mức độ sẵn sàng chiến đấu "đã trở thành sự kiện thường xuyên."

Số lượng các cuộc diễn tập, kể cả tập trận song phương tăng lên. Ngoài ra, quân chủng được trang bị thêm hơn 15.000 vũ khí hiện đại, thiết bị quân sự và chuyên dụng.

Trong năm 2015, hơn 100.000 chuyên gia cơ sở đã được đào tạo tại các trung tâm huấn luyện của các lực lượng vũ trang, bao gồm cả chuyên gia về các loại vũ khí và trang thiết bị quân sự hiện đại, tướng Tonkoshkurov cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала