Lời đáp của điện Kremlin cho đề xuất hợp tác của Erdogan

© Sputnik / Alexei Filippov / Chuyển đến kho ảnhđiện Kremlin
điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Điện Kremlin không xem tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan về sự cần thiết hợp tác như là cố gắng cải thiện quan hệ.

Ông Dmitry Peskov  Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhắc rằng cho đến nay Ankara chưa hề đưa ra lời xin lỗi về vụ tấn công bắn rơi máy bay SU-24 và về vụ sát hại phi công Nga.

Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Ông Erdogan phát biểu về sự cần thiết khôi phục hợp tác với Nga
Đại diện của điện Kremlin nói thêm rằng vừa qua có tin ở Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ  chiến binh từng nhận trách nhiệm về cái chết của phi công Nga, nhưng dù sao vẫn chưa biết đối tượng này sẽ bị cáo buộc những tội danh gì. Cũng chưa rõ quan tòa Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cắt nghĩa ra sao về vụ giết người mà tên này thực hiện.

Ồng  Peskov khẳng định luận đề của Matxcơva rằng những kẻ có tội trong cái chết của viên phi công Nga sẽ phải chịu trách nhiệm.

"Chắc chắn sẽ  bị trừng phạt", — ông tuyên bố.

Trước đó, ngày 31 tháng ba dư luận được biết tin ở Thổ Nhĩ Kỳ  đã bắt giữ Alparslan Celik, đối tượng nhận trách nhiệm về vụ giết chết viên phi công Oleg Peshkov của chiếc máy bay Nga SU-24 bị bắn rơi.

Celik là công dân Thổ Nhĩ Kỳ, con trai của quan chức đảng Phong trào  Dân tộc và là thành viên cánh chiến binh trẻ của đảng này — tổ chức "Những con sói xám".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала