Nghị sĩ Đức: “Cuộc xâm lăng của Nga” ở đâu?

© AP Photo / Vadim GhirdaTàu NATO
Tàu NATO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ có kế hoạch tăng cường hiện diện quân sự của mình ở gần biên giới Nga, năm 2017 sẽ gửi binh sĩ và vũ khí đến các quốc gia Đông Âu, - The Wall Street Journal đưa tin dẫn nguồn trong Lầu Năm Góc và NATO.

Theo lý giải của Lầu Năm Góc, kế hoạch điều quân như vậy là liên quan đến mối lo ngại của các nước Đông Âu trong NATO trước mối đe dọa từ phía Nga.

Một đại biểu của đảng cánh tả  Đức là nghị sĩ  Alexander Noah cho rằng trong lời giải thích này bộc lộ chỗ hổng "không kết nối".

"Nếu mối đe dọa thực sự là to lớn như Hoa Kỳ tuyên bố, thì lẽ ra việc triển khai quân đội cần phải xúc tiến nhanh chóng hơn nhiều. Chỗ hổng không ăn nhập này cho thấy việc không phải là mối đe dọa từ Nga, mà là cái cớ do người Mỹ cố ý thổi phồng ngụy tạo",  - ông Alexander Noah tuyên bố  trên đài phát thanh Sputnik.

Tình trạng sân bay Brussels sau vụ nổ - Sputnik Việt Nam
Ông Stoltenberg chiến đấu với "mối đe dọa viển vông", trong khi châu Âu bị đánh bom

"Tôi không nhận thấy cái gọi là "cuộc xâm lăng của Nga" ở đâu. Dĩ nhiên, Crưm vẫn là vấn đề tranh cãi, mà từ góc độ pháp lý quốc tế đang có đánh giá theo những cách khác nhau. Cá nhân tôi cũng có đánh giá của riêng mình,  đặc biệt là trong bối cảnh phương Tây xóa bỏ Nam Tư rồi công nhận các nước Cộng hòa thuộc Nam Tư cũ và khu vực Kosovo là những quốc gia độc lập. Vì vậy, không thể áp dụng logic khác cho Crưm. Về chuyện miền  đông Ukrain thì cần lưu ý rằng cuộc đảo chính ở Kiev xảy ra không do sự kích động từ Nga mà là từ hương Tây, bởi Chính phủ hợp pháp của ông Yanukovych không muốn ký thỏa thuận liên kết. Do đó, tôi không thấy các nước Baltic, Ba Lan, Romania, Bulgaria vì sao đó lại hóa ra đang chịu áp chế hay là nằm trong vòng nguy cơ đe dọa của Nga. Mối đe dọa này là không có thật", — nghị sĩ Alexander Noah khẳng định.

 

Nghị sĩ Đức cho rằng mục tiêu của Hoa Kỳ không phải là để bảo vệ Đông Âu, mà thực chất chỉ là nhằm bảo tồn áp lực đối với Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала