Financial Times: Ông Putin đã làm thay đổi trật tự thế giới

© Sputnik / Dmitriy Vinogradov / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin, Bashar al-Assad
Vladimir Putin, Bashar al-Assad - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Ông Vladimir Putin đã thay đổi quyết sách đối ngoại của trật tự thế giới, giám đốc chương trình Nga và Âu Á của Quỹ Carnegie, cựu nhân viên Ủy ban Tình báo Quốc gia Mỹ Eugene Rumer viết trên Financial Times.

Hình ảnh về một nước Nga suy yếu, không thể ảnh hưởng đến các sự kiện trên thế giới hóa ra lại là sai lầm, nhà phân tích cho biết. Các sự kiện tại Syria đã chứng minh cho nhận định này.

Theo ông Rumer, trong liên quan với tình hình ở Syria, tổng thống Vladimir Putin  đã thể hiện "tính không nhận nhượng, ý chí quyết tâm, tài phán đoán và tính nhanh nhạy." Sự tham gia của không quân Nga trong các hoạt động quân sự trên lãnh thổ nước Cộng hòa Ả Rập đã làm thay đổi tiến trình cuộc xung đột.

"Syria đã chỉ ra rằng, nước Nga, trong 90 năm được coi là một khu vực suy yếu, hiện có tiềm năng quân sự quan trọng, sẵn sàng áp dụng khi cần thiết" — ông Rumer viết.

Ông Rumer nhấn mạnh rằng chính hoạt động quân sự của Nga tại Syria đã mở đường cho thỏa thuận ngừng bắn và cuộc đàm phán nghiêm túc đầu tiên về hòa bình giữa các bên tham chiến.

Hiện nay, Moskva có đủ "tham vọng, nguồn lực và sự sẵn sàng" để đẩy lùi đối thủ của mình nếu LB Nga buộc phải đứng trước thách thức, ông Rumer nói thêm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала