Các chiến binh đã sử dụng vũ khí hóa học tấn công Aleppo (VIDEO)

© Sputnik / Andrey SteninTầm nhìn từ một tòa nhà cao tầng xuống những đường phố ở trung tâm Homs
Tầm nhìn từ một tòa nhà cao tầng xuống những đường phố ở trung tâm Homs - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik)- Đoạn video các chiến binh sử dụng vũ khí hóa học ở phía nam tỉnh Aleppo đã được dân quân người Kurd tại Syria chuyển cho hãng Sputnik.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, tại khu vực Sheikh Maksud ở Aleppo chiến binh nhóm "Dzhebhat en-Nusra" (bị cấm ở Nga) đã pháo kích các đơn vị tự vệ người Kurd "Lửa địa ngục" và nỗ lực mở cuộc tấn công.

Sau đó, đại diện chính thức của người Kurd Syria, ông Reyzan Hedu đã tuyên bố với hãng Sputnik về những trường hợp ngộ độc khí trong thường dân và thành viên lực lượng tự vệ người Kurd (YPG) sau khi nhóm vũ trang thuộc khu vực Sheikh Maksud thực hiện vụ pháo kích. Ông Hedu cho biết một số người đang trong tình trạng nguy kịch, họ đã được đưa tới bệnh viện của tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ tại địa phương.

Một bác sĩ tại bệnh viện nhận định rằng, các bệnh nhân có dấu hiệu bị ngộ độc clo.

Nhóm "Jaish al-Islam" đã thừa nhận việc áp dụng vũ khí hóa học, mặc dù nhóm này từng ký thỏa thuận chấm dứt chiến sự hồi tháng Ba. Vào tối thứ Năm, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, "Jaish al-Islam" trước đó tự coi mình là phe đối lập nay đã đứng dưới sự chỉ huy của "Dzhebhat en-Nusra" và tham gia các hoạt động khiêu khích trên lãnh thổ Syria.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала