Liệu pháp "Stvologen" của Nga ngăn ngừa lão hóa

© Fotolia / Bogdanhodanhà khoa học
nhà khoa học - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việc phát hiện ra tế bào gốc là một trong ba sự kiện quan trọng nhất trong nền sinh học thế kỷ XX (cùng với phân biệt cấu trúc và chức năng của các loại ADN và giải mã hệ gen của con người). Bây giờ tế bào gốc có triển vọng làm cơ sở cho y học tái tạo.

Cơ thể con người chứa khoảng 50 tỷ tế bào gốc thường xuyên được tái sinh. Khi tình trạng sức khỏe ổn định, các tế bào gốc tự do "lang thang" trong cơ thể con người. Nhưng, sau khi nhận được tín hiệu về bất kỳ bệnh lý (bệnh tật, chấn thương), các tế bào gốc vội vàng tiến tới cơ quan bị ảnh hưởng để biến thành các tế bào cần thiết cho cơ quan này (xương, cơ trơn, gan, thần kinh, v.v.). Tuy nhiên, tuổi càng cao thì số tế bào gốc giảm đi và không thể đáp ứng sự tái tạo một cách thích ứng. Quá trình này bắt đầu ở độ tuổi 20, và khi con người lên 70 tuổi thì trong cơ thể chỉ còn lại rất ít tế bào gốc.

Để thay thế các tế bào bị tổn thương có thể sử dụng phương pháp đưa tế bào gốc vào cơ thể. Tuy nhiên, có những trường hợp hệ thống miễn dịch không chấp nhận tế bào lạ ghép vào người. Không loại trừ nguy cơ ung thư.

Đúng theo nguyên tắc đạo đức trong nghề y "không gây hại", các nhà khoa học Nga đã tạo ra một công cụ độc đáo có thể xúc tiến cơ thể con người tự tái sinh tế bào gốc. Hai tác giả của phát minh này là Giáo sư Vladislav Deygin và con trai ông là Yuri. Liệu pháp mới được đặt tên "Stvologen" có bằng sáng chế và đảm bảo sự cân bằng tối ưu giữa hiệu quả và an toàn. Trong cuộc đàm đạo với "Sputnik" ông Yuri Deygin nói:

 "Lịch sử "Stvologen" bắt đầu từ đơn đặt hàng của Học viện Quân y, họ  yêu cầu tạo ra liệu pháp khôi phục lại khả năng miễn dịch của các thủy thủ làm việc trên tàu ngầm hạt nhân. Trong thời gian chuyến đi biển kéo dài 6 tháng, thủy thủ đoàn làm việc gần lò phản ứng hạt nhân. Và đến cuối chuyên đi biển, hệ thống miễn dịch của họ bị suy yếu. Chúng tôi đã có nhiệm vụ sáng chế một loại thuốc có thể nhanh chóng và hiệu quả khôi phục lại chức năng của hệ miễn dịch. "Stvologen" đã được tạo ra để đáp ứng yêu cầu này. Cơ chế hoạt động của nó là kích thích cơ thể con người tự tái sinh tế bào gốc. Không có tế bào lạ được đưa vào cơ thể, và khả năng của cơ thể tự tái sinh tế bào gốc tăng lên gấp 1,5-2 lần. Kết quả này là đủ, bởi vì nhịp độ cao hơn tái sinh tế bào gốc là không an toàn cho cơ thể. Về mặt hóa sinh học, "Stvologen" là peptide thế hệ thứ ba và thứ tư gồm bộ ba axit amin, tác động nhẹ nhàng và an toàn với hệ thống chịu trách nhiệm về tái sinh tế bào gốc trong cơ thể".

Thành tựu này của các khoa học Nga có tiềm năng rất lớn để cải thiện cơ chế bảo vệ cơ thể, để phục hồi sức khỏe sau các thứ bệnh đe dọa nghiêm trọng tính mạng, cũng như để tăng cường khả năng miễn dịch sau khi tiếp xúc với bức xạ. "Stvologen" đang chuẩn bị bước vào thị trường của các nước khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала