Bộ Ngoại giao Belarus thực tế công nhận Crưm

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin và Alexander Lukashenko
Vladimir Putin và Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong thái độ với chủ quyền của Crưm, Belarus xuất phát từ thực trạng công việc, - ông Vladimir Makey đứng đầu Bộ Ngoại giao Cộng hòa Belarus tuyên bố.

"Trong chính trị cần phải xuất phát từ thực tế… Chúng ta phải xuất phát từ chỗ hôm nay Crưm de facto-thực tế  thuộc về ai, để từ đó xây dựng chính sách của chúng ta cũng như sự hợp tác với họ", — Bộ trưởng Makey nói tại cuộc họp báo ở Hãng thông tấn quốc tế "Rossiya Segodnya" để trả lời cho câu hỏi, quan hệ hiện nay của Belarus với Crưm được thiết lập như thế nào.

Bộ trưởng Ngoại giao Belarus cũng lưu ý rằng các biện pháp trừng phạt từ phía  phương Tây không bao giờ buộc được Nga quì gối, và phải tìm giải pháp sau bàn đàm phán.

"Chúng tôi đã sống dưới chế tài trừng phạt với mức độ này quy mô khác của EU và Hoa Kỳ từ năm 1996. Hiện nay chúng tôi thiệt hại, — tôi nhấn mạnh, chúng tôi đang bị thiệt hại, chứ không thắng cuộc gì từ những biện pháp trừng phạt lẫn nhau giữa Nga và Liên minh châu Âu.  Chúng tôi đã nói về điều này với các đối tác châu Âu,  rằng các biện pháp trừng phạt chẳng dẫn tới đâu, hơn thế nữa nước Nga sẽ không bao giờ quì gối. Cần tìm ra giải pháp cho vấn đề, tháo gỡ không phải bằng trừng phạt, gây áp lực và hăm dọa, mà là sau bàn đàm phán", — ông Vladimir Makey khẳng định.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала