Hoa Kỳ từ chối bình luận về yêu cầu của ông Obama với ông Putin

© Fotolia / jiawangkunNhà Trắng tại Washington
Nhà Trắng tại Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Nhà Trắng hoan nghênh việc công dân Mỹ ở Syria được tự do, nhưng từ chối bình luận tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Nga về việc Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đích thân đề nghị nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin giúp đỡ trong vấn đề này.

"Nói chung, chúng tôi khẳng định và hoan nghênh tin chính quyền Syria đã thả công dân Mỹ, và như các vị biết, Mỹ xem xét mọi giải pháp có thể để giải phóng an toàn những người Mỹ được coi là mất tích hoặc bị bắt cóc ở Syria," — phát ngôn viên Nhà Trắng Jennifer Friedman cho biết.

Quốc kỳ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ cảm ơn Nga giúp cứu người Mỹ ở Syria

"Về cuộc đàm phán mà các vị đã nhắc tới thì tôi không có gì để bình luận," — bà Friedman trả lời yêu cầu bình luận về lời của người đại diện của Bộ Ngoại giao Nga rằng ông Obama đã đích thân đề nghị phía Nga.

Hôm thứ Năm, các phương tiện truyền thông Hoa Kỳ đưa tin một công dân Mỹ ở Syria được phóng thích. Tuy giới chức Washington không công bố họ tên, nhưng theo báo chí cho biết đó là Kevin Daws, năm nay 33 tuổi. Hôm thứ Sáu, Bộ Ngoại giao Mỹ đã xác nhận việc phóng thích có sự giúp đỡ của Nga.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала